Trồng răng Implant là gì? – Phương pháp trồng răng hiệu quả

Hiện nay, trồng răng Implant một phương pháp khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Vậy,
trồng răng Implant là gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giải pháp nha khoa hiện đại này.Trồng răng Implant là gì?
Khi răng vĩnh viễn vì một lý do nào đó bị mất đi, sẽ không thể mọc thay thế như đối với trường hợp răng sữa. Nếu không có giải pháp thay thế, lấp khuyết thích hợp, những hậu quả của việc mất răng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân và chất lượng cuộc sống. Trồng răng implant là giải pháp nha khoa có khả năng giải quyết được tất cả những khiếm khuyết này một cách an toàn, hiệu quả
Trồng răng Implant là gì? Đây là kỹ thuật mà các bác sĩ sẽ khôi phục lại răng bị mất một cách toàn diện, bao gồm cả thân răng và chân răng, nhờ vào trụ chân răng Implant đặt vào trong xương hàm, làm nhiệm vụ như một chân răng thật để nâng đỡ thân răng.
Trồng răng implant là gì? – Đây là giải pháp nha khoa toàn diện cho các trường hợp bị mất răng
Để hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng Implant là gì, bạn có thể theo dõi quy trình trồng răng Implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn:
Bước 1: Thăm khám
Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, trám răng sâu và cạo vôi răng để đảm bảo không bị nhiễm trùng trong quá trình cấy răng Implant.
Bước 2: Chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT
Bạn sẽ được chụp phim bằng máy Cone Beam CT 3D, thực hiện cắt lớp hình vùng mặt, cho hình ảnh phim 3D tổng thể cấu trúc xương hàm, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật cấy ghép implant được an toàn.
Bước 3: Phân tích cấu trúc xương hàm và cấy ghép implant 3D
Từ kết quả đo được, dựa trên phim X Quang ConeBeam CT 3D, bác sĩ sẽ phân tích cấu trúc xương và tình trạng răng của bạn, từ đó tư vấn hướng điều trị hợp lý: cấy ghép implant và phục hình răng sứ nhanh 1 ngày, cấy ghép implant và phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày hay ghép xương, cấy ghép implant và phục hình răng.
Bác sĩ phân tích tình trạng răng dựa trên phim X Quang ConeBeam CT 3D
Bước 4: Tiến hành trồng răng Implant
Ca phẫu thuật trồng răng Implant sẽ được thực hiện trong phòng phẫu thuật hiện đại, an toàn, được vô trùng và trang bị đúng theo quy chuẩn mà Bộ Y tế đưa ra.
Bước 5: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant
Sau ca phẫu thuật trồng răng implant, các bác sĩ sẽ kiểm tra độ bền cũng như chất lượng của implant bằng việc thực hiện chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) để kiểm tra xem implant có sít không, đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, để đảm bảo mọi hoạt động của implant và răng sứ là ổn định.
Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ
Hoàn thành các bước trên, bạn sẽ được nghỉ ngơi và chăm sóc tại phòng hậu phẫu tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Phòng hẫu phẫu có trang bị máy Monitor theo dõi nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy và hệ thống oxy trung tâm đảm bảo tốt sức khỏe cho bạn sau khi làm răng giả implant.
Sau đó, khoảng 1 tuần, mô mềm (nướu răng) xung quanh implant của bạn sẽ lành. Đây là thời điểm tái khám implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra. Các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn chế độ chăm sóc răng hàm thời gian đầu để đảm bảo kết quả phẫu thuật được tốt nhất và chỉ định hẹn lịch tái khám định kỳ chi tiết để đảm bảo tình trạng răng luôn ổn định, an toàn.
Sau khoảng 1 tuần, bạn được cắt chỉ và tư vấn về vấn đề vệ sinh răng miệng hợp lý
Ưu điểm của trồng răng Implant là gì?
Là phương pháp phục hình răng tối ưu và hiệu quả nhất hiện nay, trồng răng implant là lựa chọn của nhiều bệnh nhân bởi các ưu điểm:
– Đảm bảo chức năng nhai tốt, hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa;
– Kết quả duy trì lâu dài, có thể tồn tại đến suốt đời nếu sử dụng chất liệu tốt;
– Không gây tổn hại đến răng thật khác, không xâm lấn, gây tổn thương đến lợi;
– Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương sau khi bị mất răng thật;
– Vệ sinh răng miệng dễ dàng;
– Không ảnh hưởng đến phát âm, giúp giao tiếp tự tin;
– Phục hình răng giúp hàm và khuôn mặt thẩm mỹ, nụ cười tự nhiên và đẹp hơn.
Kết quả trồng răng implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với đội ngũ y bác sĩ nha khoa giỏi, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại là nơi mà ít nơi nào có thể tránh được biến chứng khi trồng răng implant, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và dịch vụ bảo hành chu đáo. Bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng hơn về vấn đề trồng răng implant là gì, cũng như được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả tại đây.