Niềng răng có tốt không? Bác sĩ tư vấn

Niềng răng là phương pháp điều trị chỉnh nha mang lại hiệu quả rất cao cho những ai không may mắn sở hữu một hàm răng “chưa đẹp” như: răng hô, vẩu, móm, răng thưa, răng mọc lệch…. Hiện nay niềng răng đang rất phổ biến với nhiều phương pháp để mọi người lựa chọn, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa nắm rõ về kỹ thuật này nên họ rất lo lắng và mong muốn tìm hiểu xem niềng răng có tốt không?
Niềng răng có tốt không?
Trên thực tế việc niềng răng có tốt không bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, tuy nhiên vẫn có những lợi ích cơ bản mà người bệnh nhận được qua áp dụng phương pháp điều trị chỉnh nha này. Bạn có thể tham khảo những lợi ích của việc niềng răng dưới đây để có câu trả lời niềng răng có tốt không cho chính mình:
  • Sắp xếp lại vị trí các răng đều đặn trên cung hàm
Sự tác động của lực kéo nhẹ từ các khí cụ niềng răng làm răng di chuyển đến vị trí mong muốn. Quá trình này được các bác sĩ kiểm soát thường xuyên và sẽ có sự điều chỉnh phù hợp theo từng giai đoạn. Sau khoảng 18 – 24 tháng bạn có thể thấy được sự thay đổi rõ rệt hàm răng.
  • Điều chỉnh khớp cắn
Khi răng mọc lệch thì khớp cắn ít nhiều sẽ bị sai khác đi gây ra nhiều ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng của người bệnh. Sau khi điều trị chỉnh nha, các răng sẽ trở nên ngay ngắn và giúp các khớp cắn ngay ngắn lại.
  • Giúp việc ăn nhai tốt hơn
Đây cũng là một trong những yếu tố trả lời câu hỏi
niềng răng có tốt không
. Một khi khắc phục được khớp cắn đều nhau sẽ hỗ trợ việc ăn nhai của hàm, từ đó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn cũng dễ dàng hơn cho người bệnh.
  • Hạn chế các bệnh lý răng miệng
Những trường hợp răng mọc lộn xộn thì dễ hình thành những khe răng làm thức ăn dễ mắc vào gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Về lâu dài, mảng bám và vi khuẩn là nguy cơ hình thành các bệnh lý răng miệng thường gặp như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu…Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng phổ biến như: niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, niềng răng không mắc cài… Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể, mức chi phí bạn có thể chi trả bác sĩ sẽ tư vấn để bạn lựa chọn được một phương pháp phù hợp nhất cho mình.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Địa chỉ niềng răng uy tín hiệu quả cho bạnBệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho bạn, giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đặn. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra chi tiết và tư vấn cụ thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nỗi lo lắng
niềng răng có tốt không
. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ cao, quá trình niềng răng của bạn sẽ được các bác sĩ đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo dõi thường xuyên để có sự điều chỉnh phù hợp. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng cao với hiệu quả sau niềng răng như bạn mong muốn.
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có tốt không và sớm quyết định có nên niềng răng không, hãy liên hệ với chúng tôi khi cần thêm thông tin nhé. Chào bạn!