Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?


Câu hỏi

Chào bác sĩ! Em bị mất răng các đây 3 năm vì do tai nạn xe nhưng vì do quá bận bịu không có nhiều thời gian nên cứ để sau mới làm. Nhưng gần đây em thấy răng em có phần lòi lõm không đều nên cũng lo lắng. Vì vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em bị mất răng phải làm sao
là tốt nhất?. Em mong nhận được câu trả lời sớm nhất và cảm ơn bác sĩ! (Trúc Uyên, 30 tuổi, Bình Dương)

Trả lời

Chào bạn Trúc Uyên!
Trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, với câu hỏi ” Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất? ‘‘ của bạn chúng tôi xin được ngắn gọn như sau:
Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?
Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?
Cách tốt nhất trong tất cả các trường hợp là trồng răng. Và vấn đề “Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?” cũng vậy. Chỉ cần bù lại răng cho vị trí bị mất răng thì có thể duy trì sự ổn định cho toàn hàm răng cũng nhưng xương hàm.
Tuy nhiên, trường hợp của bạn là mất răng lâu năm vì nó đã kéo dài 3 năm và bây giờ hàm không còn đều như trước. Trồng răng cho trường hợp mất răng nhiều năm khá phức tạp, đặc biệt là khi đã có các dấu hiệu như tiêu xương tụt nướu và xô lệch răng. Trước khi hành trông răng vào vị trí mất răng trong trường hợp này thì bạn cần phải làm các bước như nâng cao nứu, hay kéo thẳng những chiếc răng kế cận mà bị nghiêng về vị trí ban đầu.
Phương pháp trồng răng tốt nhất nên sử dụng là cấy ghép Implant vì chỉ có cách này mới giữ cho xương hàm ổn định, có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương tụt nướu trong tương lai.
“Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?” Và phương pháp trồng răng tốt nhất bạn nên sử dụng là cấy ghép Implant. Vì chỉ có cách này mới giữ cho xương hàm ổn định, có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương tụt nướu trong tương lai. Nếu thực hiện cách thông thường như làm cầu răng thì chỉ khoảng vài năm sau, nướu vẫn sẽ tiếp tục võng xuống, giữa cầu răng với bờ nướu sẽ có khe hở và ngày một rộng ra, giá trị phục hình sẽ không còn nữa.
Với công nghệ này,  trụ Implant sẽ được đưa vào xương hàm chính xác về tỷ lệ, độ nông sâu và tương quan với các chân răng kế cận. Độ tích hợp xương của trụ răng có thể đạt được mức tối đa, nhanh chóng, không bị đào thải. Răng bền đẹp, chịu lực không thua kém răng thật nên hỗ trợ ăn nhai tốt. Răng có thể duy trì được vĩnh viễn nếu biết kết hợp với chế độ chăm sóc đảm bảo.
Bạn Trúc Uyên thân mến!  Mong rằng những giải đáp trên sẽ trả lời được câu hỏi “Bị mất răng phải làm sao là tốt nhất?” của bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám, tư vấn cho bạn cách thức tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo tổng đài: 19006899 hoặc mobile: 0909 903 258 (có viber, Zalo)