Niềng răng không nhổ răng – kỹ thuật hiện đại hiệu quả cao

Niềng răng không nhổ răng có được không và thực hiện như thế nào là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Hãy để Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Trường hợp nào có thể niềng răng không nhổ răng
Trước đây, trong những trường hợp răng hô móm, để việc nắn chỉnh răng tốt hơn bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 để tạo khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Điều này, vừa gây cảm giác lo lắng, đau nhức cho bệnh nhân khi phải nhổ răng mà còn làm kéo dài thời gian điều trị và mang mắc cài. Tốn kém chi phí.

Nhưng hiện nay, với kỹ thuật niềng răng không mắc cài Invisalign sử dụng lực nhẹ để tạo xương và mô mềm cùng lúc với di chuyển răng ngày nay tỉ lệ nhổ răng ngày càng ít đi, chỉ còn 20% tổng số ca chỉnh nha (trước đây là 80%). Trong đó, trẻ em có tỉ lệ nhổ răng ít hơn nhiều so với người lớn. Việc niềng răng không nhổ răng hay không tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng, do đó bạn cần phải có sự thăm khám, kiểm tra cụ thể của mới có thể đưa ra sự chỉ định chính nhất nhất.

Ưu điểm của kỹ thuật niềng răng không nhổ răng
Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng ra đời là một bước tiến mới trong việc chỉnh nha – niềng răng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như:
>> niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền
  • Xóa bỏ những lo lắng về việc phải nhổ răng khi niềng răng;
  • Sử dụng các khay niềng răng trong suốt, ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tự tin khi giao tiếp ngay cả khi bạn đang thực hiện việc nắn chỉnh lại răng
  • Niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng Invisalign có thể tháo lắp dễ dàng, thoải mái ăn nhai và thuận tiện trong việc vệ sinh răng miệng, ngăn chặn các bệnh lý về răng thường gặp ở kỹ thuật niềng răng cũ;
  • Tạo ra lực kéo nhẹ nhàng dịch chuyển răng về đúng vị trí và mang lại kết quả thẩm mỹ cao tương đương như niềng răng bằng mắc cài.
Niềng răng không nhổ răng được thực hiện như thế nào ?
Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha niềng răng, trong đó, niềng răng không mắc cài invisalign được đánh giá là phương pháp phù hợp nhất khi muốn thực hiện chỉnh nha niềng răng không nhổ răng. Nếu niềng răng thông thường dùng dây cung mắc cài để kéo răng vào thì Invisalign sử dụng các khay trong suốt để định hình và duy chuyển răng từ từ. Vì thế nên mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, Invisalign tiện dụng đến nỗi bạn cũng quên mất mình đang niềng răng, tự tin giao tiếp, phát âm bình thường, ăn uống thoải mái với những món mình ưa thích, vệ sinh dễ dàng…Niềng răng không nhổ răng bằng khay Invisalign rất phù hợp với những người giao tiếp nhiều và đặc biệt với những ai ở xa.

Bác sĩ chỉnh nha sẽ cung cấp cho bạn nhiều khay, cách 2 tuần bạn sẽ có thể tự thay khay mới và răng bạn sẽ được dịch chuyển dần dần từng milimét một từ tuần này sang tuần kia, cho đến khi đạt đến kết quả như đã dự định.Trong quá trình điều trị, bạn không cần thiết phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 – 4 tháng một lần, còn khi khi bạn đeo mắc cài thì 3 – 4 tuần phải tái khám.

Nên niềng răng không nhổ răng ở đâu ?
Tùy vào từng trường hợp răng bị hô móm, lệch lạc như thế nào mà việc niềng răng có cần nhổ răng hay không cần phải được bác sĩ chuyên khoa thăm khám cụ thể. Vì thế, việc lựa chọn một trung tâm nha khoa cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên sự thành công của ca niềng răng không nhổ răng. Do đó, bạn phải lưu ý lựa chọn đúng địa chỉ an toàn và uy tín khi muốn thực hiện dịch vụ này. Trung tâm đó phải có đầy đủ các yếu tố sau:
>> niềng răng mất bao nhiêu thời gian
  • Đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nha khoa thẩm mỹ.
  • Cơ sở vật chất hiện đại được xây dựng theo chuẩn quốc tế với hệ thống phòng ốc khang trang, hiện đại cùng hệ thống máy móc hỗ trợ thế hệ mới nhất.
  • Đảm bảo yếu tố vô trùng, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.
Đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên và là địa chỉ quen thuộc được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang lại cho bạn kết quả thẩm mỹ vượt ngoài cả mong đợi.

  • Bạn sẽ được kiểm tra cấu trúc răng bằng hệ thống chụp phim x-quang Cone Beam CT 3D và phân tích xương hàm, tình trạng răng, mô phỏng sự dịch chuyển của răng cũng như tính toán lực kéo của khí cụ bằng phần mềm Vceph 3D.
  • Thực hiện niềng răng không nhổ răng tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn không chỉ đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại kết quả lâu dài, thực hiện được chức năng ăn nhai tốt hơn.
Nếu bạn đang muốn nhanh chóng có được hàm răng đều đặn, đẹp tự nhiên bằng phương pháp niềng răng không nhổ răng thì hãy đến với nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Bằng những thế mạnh của mình chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn một kết quả chỉnh nha như ý muốn.