Thời gian làm răng implant mất bao lâu?


Câu hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi thời gian làm răng implant mất bao lâu? Hiện tại cháu muốn làm răng implant nhưng tại cháu phải đi học không có nhiều thời gian. Vì vậy bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc giúp cháu được không ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Nam, 20 tuổi, Bình Dương)

Trả lời

Chào bạn Nam!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tới Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về vấn đề bạn thắc mắc là: Thời gian làm răng implant mất bao lâu? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Thời gian để thực hiện cấy ghép implant khoảng 20 phút, có thể lâu hơn nếu phức tạp nhưng dưới 60 phút. Đối với khách hàng sức khỏe tốt chỉ mất 1 ngày để hoàn thành cấy Implant và mão răng từ  5 đến 7 ngày hoặc lâu hơn nếu khách hàng bị tiêu xương răng. Sau khi hoàn thành cấy ghép Impant, quá trình phục hồi là 7 ngày
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, trước khi thực hiện cấy ghép implant bạn sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng về nha chu trước, sau đó sẽ chụp phim X Quang ConeBeam CT 3D để phân tích cấu trúc xương hàm, đánh giá độ cứng, độ xốp của xương, đặc biệt là đo đạc cụ thể kích thước xương nhằm đảm bảo ca cấy ghép implant được an toàn. Tùy vào cấu trúc xương hàm, tình trạng tiêu xương và vị trí cấy ghép một cách cụ thể của từng trường hợp mà Bác sĩ sẽ tư vấn bạn phương án điều trị phù hợp và phải làm răng implant mất bao lâu.
Cấy ghép implant và phục hình răng sứ nhanh 1 ngày
Đối với trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cấy implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày và bạn có bộ răng đẹp với thời gian nhanh nhất.
Cấy ghép implant và phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày
Đối với trường hợp xương hàm còn tốt, dày và đủ kích thước về chiều sâu, răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cửa hàm dưới, răng cối.
Đối với trường hợp xương ổ răng bị hao hụt do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cắm ghép implant vào nên cần thực hiện cấy ghép xương ổ răng vào. Vì vậy phương pháp này cần nhiều thời gian và phức tạp hơn một tí.
Mong rằng những thông tin trên sẽ giải đáp “thời gian làm răng implant mất bao lâu?” của bạn. Tuy nhiên, để biết chính xác hơn bạn nên đến trực tiếp gặp bác sĩ của chúng tôi thăm khám, tư vấn cũng như đưa ra phương pháp phù hợp với giá cả hợp lý nhất cho bạn. 
Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo tổng đài: 
19006899 hoặc mobile: 0909 903 258 (có viber, Zalo)