Trồng răng giả như thế nào?

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Em bi mất 2 chiếc răng cửa nên muốn trồng lại nhưng không biết trồng răng sẽ như thế nào? Liệu nó có an toàn và giống răng như thật không. Vậy bác sĩ có thể tư vấn thắc mắc trồng răng giả như thế nào
không ạ? Em mong sẽ nhận được câu trả lời sớm nhất và cảm ơn bác sĩ! (Mỹ Trang,  22 tuổi, An Giang)

Trả lời

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc: “Trồng răng giả như thế nào?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trồng răng giả như thế nào?
Trồng răng giả là gì? Trồng răng giả là phương pháp phục hình răng hiệu quả đem đến vẻ thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật.
Trồng răng giả như thế nào? Phương pháp trồng răng giả là giải pháp phục hình từ thân đến chân răng. Và kỹ thuật cấy ghép răng Implant là công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong trồng răng. Đặc điểm của kỹ thuật này là bạn sẽ được đặt một trụ chân răng nhân tạo vào trong xương hàm và lắp trụ chân răng lên trên để lấp chỗ trống của thân răng bị mất là phần mà nhìn từ ngoài vào có thể thấy được.
Trồng răng giả như thế nào? Phương pháp trồng răng giả bằng cắm ghép implant là giải pháp phục hình răng an toàn, hiệu quả nhất hiện nay
Tuy nhiên, có một số lưu ý với bạn như sau, trụ chân răng nhân tạo này không giống với chân răng thật. Thực tế là việc tái tạo lại chân răng thật là hoàn toàn không thể. Chân răng nhân tạo này chỉ có thể đáp ứng được tốt nhất về độ cứng chắc và tích hợp xương được giống với răng thật. Còn lại về hình dáng và cấu tạo thì không thể giống được với răng thật. Song độ bền của chân răng vẫn rất chắc chắn nên bạn có thể yên tâm về độ bền của răng sau khi phục hình.
Chiếc trụ chân răng này được đặt vào xương hàm bằng kỹ thuật hiện đại, với thiết bị công nghệ cao nên đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả và không bị đào thải. Sau khi phục hình, khả năng ăn nhai của bạn vẫn khá tốt, ngay cả với những thức ăn cứng.
Ưu điểm cấy ghép Implant
 Ngăn chặn tình trạng tiêu ổ xương răng do mất răng.
–  Cải thiện chức năng ăn nhai cho cung hàm.
– Đảm bảo khớp cắn được cân đối và vững chắc.
– Răng cấy ghép có thể tồn tại suốt đời
– Cải thiện phát âm.
– Không tổn hại đến răng thật
Công nghệ cấy ghép Implant ưu điểm rất nổi bật giúp bạn khôi phục được chiếc răng nhân tạo không thua kém gì răng thật mà những phương pháp truyền thống bình thường không có được.
Bạn Mỹ Trang thân mến!  Mong rằng những giải đáp trên sẽ trả lời được “Trồng răng giả như thế nào?” của bạn. Tuy nhiên, bạn cần đến gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám tư vấn về hướng phục hình cụ thể nhất. Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo tổng đài: 19006899 hoặc mobile: 0909 903 258 (có viber, Zalo)