Bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào?


Câu hỏi

Chào bác sĩ! Em bị mất 1 răng hàm cách đây nửa tháng nhưng lại không rõ nguyên nhân là gì, nó làm cho em hiện tại cảm thấy khó chịu và đau nhức. Em muốn thay đổi tình trạng này nhưng không biết phải làm sao. Vậy bác sĩ cho em hỏi bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp và cho em lời khuyên. cảm ơn bác sĩ! (Mai Chi, 23 tuổi, Đồng Nai)

Trả lời

Chào bạn Mai Chi!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc: “Bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào?
Mỗi răng ở mỗi vị trí đều có những chức năng nhất định không thể thiếu. Bởi vậy, tất cả các trường hợp mất răng thì nên trồng lại răng càng sớm càng tốt, dù là răng ở vị trí nào, dù mất nhiều răng hay chỉ mất 1 răng hàm.
Với trường hợp của bạn cũng vậy, nhất là khi mất 1 răng hàm làm bạn khó chịu và đau nhức. Trồng lại răng là cần thiết, càng sớm càng tốt để không bị hậu quả như tiêu xương răng về sau, sâu răng, khó ăn uống, phát âm…
Trồng răng bằng cấy ghép Implant giúp bệnh nhân mất 1 răng hàm phục hình được cả chân và thân răng
Bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào? Trồng răng bằng cấy ghép Implant giúp bệnh nhân mất 1 răng hàm phục hình được cả chân và thân răng. Trụ chân răng Implant có độ cứng chắc cao sẽ thay thế được cho chân răng thật, với sức chịu lực cao nhất, ăn nhai giống như răng hàm thật. Sau khi phục hình, sự chênh lệch trong tạo lực của răng giả với răng hàm thật sẽ không có sự khác biệt, vẫn đảm bảo nhịp nhàng và đồng đều nhau.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào vì đã thực hiện thành công mọi ca phục hình nha khoa và đặc biệt trường hợp mất răng hàm. Quá trình phục hình bị mất 1 răng hàm sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, chỉ mất 15 – 20 phút cho 1 trụ răng. Đặc biệt khi cấy ghép implant, trụ răng này chỉ cần đến khoảng 3 – 4 tuần tích hợp với xương hàm thay vì mất nhiều tháng như khi phục hình bằng các kỹ thuật thông thường. Răng đã được đưa vào trong xương sẽ đảm bảo chuẩn tỷ lệ và không đào thải.
Trồng răng Implant an toàn hiệu quả tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Tuy nhiên có một vấn đề cần lưu ý là nên trồng răng đúng thời điểm. Bởi vì hiện tại bạn thấy đau nhức sau khi bị mất 1 răng hàm cách đây nửa tháng, không rõ nguyên nhân là gì. Cho dù nguyên nhân do tự nhiên hay bệnh lý thì cũng cần tìm hiểu kỹ một số vấn đề trước khi trồng răng. Vì thế, trước khi trồng răng bạn cần được thăm khám kỹ lưỡng để biết có cần phải khắc phục gì trước khi khôi phục răng hay không. Mục đích là để ca cấy răng thành công thuận lợi và cho kết quả tốt nhất
Bạn Mai Chi thân mến!  Mong rằng những giải đáp của chúng tôi sẽ trả lời được câu hỏi “Bị mất 1 răng hàm phục hình bằng cách nào?”. Tuy nhiên, bạn cần đến gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám, xác định nguyên nhân bị mất răng hàm là gì. Qua đó sẽ tư vấn cho bạn thời điểm và hướng phục hình cụ thể nhất.
Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo tổng đài: 
19006899 hoặc mobile: 0909 903 258 (có viber, Zalo)