Tại sao chọn Niềng Răng Kim Dentistry ?

Niềng răng thẩm mỹ bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng luôn được khách hàng tín nhiệm bởi đội ngũ Bác sỹ được đào tào chính quy và các nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Đức về quy. Qua hơn 15 năm phát triển, chúng tôi xây dựng quy trình chỉnh nha mang thương hiệu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn và áp dụng cho chuỗi nha khoa trên khắp tỉnh thành Việt Nam, từ Hà Nội đến TpHCM.
Quy trình niềng răng Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo chuẩn Progressive Orthodontic – Hoa Kỳ

Bước 1: Xác định độ tuổi và thời điểm niềng răng phù hợp
Đối với các nước phát triển trên thế giới, việc quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ em ở từng lứa tuổi rất quan trọng để giúp hàm răng bé phát triển ổn định, vững chắc và hạn chế tình trạng lệch lạc hoặc yếu khi ở độ tuổi trưởng thành. Tại Nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, chúng tôi áp dụng quy trình chẩn đoán ở từng lứa tuổi, từ việc phòng ngừa cho đến xác định chính xác độ tuổi để niềng răng phù hợp nhất.
Đối tượng dưới 6 tuổi:
Ở độ tuổi này, Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn giúp bé điều chỉnh những thói quen như mút tay, bú bình có nguy cơ dẫn đến sai lệch về sự phát triển xương hàm và răng sau này.
Đối tượng từ 6 – 12 tuổi
Đây là giai đoạn phát triển ổn định của bé và là độ tuổi hợp lý nhất để thăm khám xem có cần thiết niềng răng hay không hoặc BS Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hướng dẫn sử dụng các khí cụ giúp định hình lại xương hàm và định hướng phát triển của răng hợp lý để không cần phải niềng răng.
Nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trang bị máy chụp phim xương bàn tay, xương đốt sống cổ để xác định thời điểm phát triển của xương, từ đó xác định thời điểm phát triển của răng cũng như giai đoạn dậy thì của bé để có hướng điều trị cụ thể.
Đối tượng trên 13 tuổi
Đây là giai đoạn phát triển ổn định về răng, nếu có tình trạng răng hô, móm, mọc lệch lạc hoặc sai khớp cắn thì BS Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn thăm khám và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo hiệu quả.
Bước 2: Thăm khám và tư vấn niềng răng
Bác sỹ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn kiểm tra tổng quát răng miệng như tình trạng nha chu, sâu răng, cao vôi răng, sự mất hụt răng hay bất kỳ một triệu chứng bất thường nào của răng miệng như trật quai hàm, sai khớp cắn, … để chỉ định cụ thể.
Bước 3: Chụp X Quang ConeBeam CT và Pano Cepha để xác định chính xác nguyên nhân hô móm hay lệch lạc răng
Nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là trung tâm răng hàm mặt uy tín và hiện đại nhất TpHCM với sự trang bị của hệ thống máy X Quang kỹ thuật số như ConeBeam CT 3D để xác định từng lát cắt xương vùng hàm mặt, Máy kỹ thuật số Pano Cepha để chụp hình sọ nghiêng để xác định trong các trường hợp đơn giản, ngoài ra máy X Quang răng. Máy X Quang kỹ thuật số giúp giảm lượng tia X vào cơ thể tối đa, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trang bị đầy đủ hệ thống X Quang kỹ thuật số nhằm mục đích xác định chính xác nguyên nhân dẫ đến hô, móm để đưa ra kế hoạch niềng răng phù hợp. Ngoài ra giúp bệnh nhân không phải đi ra ngoài chụp phim với chất lượng phim và máy không được kiểm định.
>> niềng răng mắc cài trong
Có 3 nguyên nhân dẫn đến hàm hô, móm (vẩu)
1. Nguyên nhân do xương hàm: đối với trường hợp này nếu Bác sĩ vẫn tiếp tục niềng răng bình thường thì dẫn đến tình trạng răng bị cụp vào hoặc chìa ra mà không giải quyết được tình trạng hô móm. Giải pháp duy nhất cho nguyên nhân xương hàm là phẫu thuật chỉnh nha.
2. Nguyên nhân do răng: BS Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn dùng phương pháp chỉnh nha theo tiêu chuẩn Progressive Orthodontic – Mỹ để xác định chính xác thời gian và kết quả trước khi điều trị.
3. Nguyên nhân do xương hàm và răng: Tùy vào trường hợp, BS Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đưa ra kết hoạch điều trị chi tiết với sự ưu tiên phẫu thuật xương hàm trước, chỉnh nha sau hoặc chỉnh nha trước, phẫu thuật xương hàm sau hoặc kết hợp chỉnh nha trước và sau khi phẫu thuật.
Bước 4: Chụp hình và lấy dấu răng
BS nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chụp hình và lấy mẫu dấu răng để đưa dữ liệu vào phần mềm phân tích 3D.
Bước 5: Phân tích kế hoạch điều trị bằng phần mềm 3D chuyên dụng IPSoft
Sau khi có đầy đủ dữ liệu, BS nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sử dụng phần mềm chuyên dụng IPSoft phân tích cấu trúc xương hàm, xác định cụ thể tình trạng hô, móm
Nếu trường hợp hô, móm nguyên nhân do xương hàm thì duy nhất chỉ có giải pháp phẫu thuật chỉnh nha, và phải phân tích bằng phần mềm VCeph, phân tích cụ thể vị trí cắt xương hàm, vị trí dây thần kinh một cách chính xác từng milimet.
Nếu trường hợp hô, móm, lệch lạc do răng thì BS Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể với độ chính xác cao về thời gian, lộ trình dịch chuyển răng, thời gian đến Trung tâm để BS kiểm tra.
Bước 6: Ký kết hợp đồng, giao kế hoạch điều trị và tiến hành gắn mắc cài hoặc khay invisalign
Duy nhất tại trung tâm niềng răng uy tín Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, trước khi bạn quyết định niềng răng, trung tâm giao bản hợp đồng chỉnh nha với đầy đủ chi tiết về tình trạng răng miệng của bạn, về lộ trình niềng răng, cam kết thời gian niềng răng, chi phí và phương thức thanh toán nhiều đợt để giảm thiểu gánh nặng tài chính hàng tháng.
Trong quá trình bạn niềng răng, nếu bạn có đi công tác xa ở tỉnh thành Việt Nam thì bạn có thể đem theo kế hoạch điều trị và mẫu dấu hàm đến tỉnh, thành phố mới và chúng tôi có hệ thống Nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với đội ngũ Bác sĩ chuyên môn cao có thể tiếp tục niềng răng cho bạn mà không cần phải bắt đầu lại. Nếu bạn đi nước ngoài ví dụ như Mỹ, Đức, Úc hoặc 34 nước khác có cùng quy chuẩn chỉnh nha Proggressive Orthodontics, nha sỹ tại các nước đó cũng biết được tiếp tục như thế nào và chúng tôi sẵng sàn phối hợp với các nha sỹ ở những nước mà bạn đến để đảm bảo việc niềng răng của bạn đạt được hiệu quả.
Bước 7: Hướng dẫn ăn uống và vệ sinh răng miệng trong suốt quá trình niềng răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Bất kể loại niềng răng mắc cài mặt trong, mặt ngoài, kim loại, sứ hay Invisalign thì vấn đề vệ sinh răng miệng và ăn uống trong suốt quá trình niềng răng khiến bạn lo lắng và bất tiện. Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với đầy đủ chuyên môn và dụng cụ sẽ hướng dẫn bạn trong từng trường hợp cụ thể để bạn thao tác hoặc ăn uống như bình thường.
Bước 8: Kết thúc quá trình và thanh lý hợp đồng niềng răng
Giai đoạn tháo mắc cài và kết thúc quá trình niềng răng là thời điểm hạnh phúc nhất của bạn và nha sỹ, Chúng tôi luôn cảm ơn sự chuyên cần và hợp tác với Bác sĩ để ca điều trị niềng răng được kết thúc như đúng hợp đồng và kế hoạch điều trị.