Những vấn đề được quan tâm nhất về niềng răng

Một hàm răng đều, đẹp là điều mà ai cũng mong muốn sở hữu. Nhưng với những người không may khi hàm răng mắc phải khuyết điểm vẩu thường mặc cảm và là rào cản khá lớn trong giao tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Để khắc phục tình trạng đó thì niềng răng vẩu là giải pháp tối ưu vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.



Niềng răng vẩu giúp bạn sở hữu nụ cười tươi tắn rạng ngời
Niềng răng vẩu có tác dụng gì?

Răng vẩu có thể do bẩm sinh, cũng có thể do thói quen hay mất răng sớm khi đó hàm trên phát triển và chìa ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới, khiến bệnh nhân khó ngậm kín miệng. Niềng răng vẩu là giải pháp khắc phục khuyết điểm này bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa tác dụng một lực kéo vừa đủ nhằm di chuyển răng về vị trí mong muốn dưới sự kiểm soát trực tiếp từ bác sĩ.

– Niềng răng vẩu không chỉ chữa vẩu mà còn mang lại cho bạn một khuôn răng đều đặn, đẹp, hài hòa với khuôn mặt, cho bạn nụ cười duyên.

– Chức năng nhai cắn được thực hiện dễ dàng hơn, tránh hiện tượng sai khớp cắn. Kết quả niềng răngđược duy trì vĩnh viễn.



Niềng răng vẩu phù hợp cho trường hợp nào?
Chỉnh nha niềng răng vẩu phù hợp và thực sự tạo ra hiệu quả cao cho những trường hợp răng vẩu. Tuy nhiên với bệnh nhân vẩu do cả răng và hàm thì cần phải niềng răng kết hợp với phẫu thuật.
Niềng răng vẩu bao lâu?

Niềng răng vẩu bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng ở mỗi người và trình độ tay nghề của bác sĩ. Khi răng vẩu nặng thì thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài hơn so với răng vẩu nhẹ. Nếu sử dụng công nghệ kỹ thuật tốt, bác sĩ có tay nghề cao, giỏi thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn tối đa.

Thông thường một ca niềng răng hô mất 1 – 2 năm, sau đó còn phải đeo khí cụ thêm vài tháng nhằm duy trì cố định chân răng tại vị trí mới.

Các nha sĩ khuyên nên niềng răng trong độ tuổi 13 – 20, vì lúc này răng và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện sẽ dễ dàng điều chỉnh, thời gian cũng sẽ ngắn hơn.
Niềng răng vẩu có đau không?

– Niềng răng vẩu không hề gây đau nhức hay khó chịu khi được điều trị bằng công nghệ hiện đại và do bác sĩ giỏi thực hiện.

– Lực kéo cho răng di chuyển rất nhỏ nên sẽ không gây đau nhức.

– Ở mỗi lần tăng lực, điều chỉnh dây cung sẽ chỉ gây ê một chút nhưng có thể khắc phục được.

– Niềng răng không gây chảy máu hay xâm lấn nên an toàn cho sức khỏe của người dùng.



Niềng răng vẩu bằng công nghệ nào?
Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng vẩu cơ bản: niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

– Niềng răng có mắc cài gồm nhiều loại như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài sứ,… Sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài cố định trên khung răng tác dụng một lực vừa đủ di chuyển răng về vị trí như mong muốn.

– Niềng răng không mắc cài invisalign là sử dụng bộ khay niềng bằng nhựa trong suốt được chế tạo riêng cho từng trường hợp tại ngân hàng niềng răng của Mỹ. Các khay niềng sẽ ôm sát cung hàm, di chuyển răng một cách đều đặn từng chút một. Ưu điểm đặc biệt của phương pháp này là cho bệnh nhân cảm giác thoải mái, dễ dàng vệ sinh. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình sử dụng vì khó nhận ra, phù hợp cho những bệnh nhân làm việc trong môi trường thường xuyên gặp gỡ đối tác.



Kết quả niềng răng vẩu tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là địa chỉ đáng tin cậy cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm, từng tu nghiệp tại nước ngoài với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ mang lại cho bạn kết quả điều trị hài lòng nhất.

Không ít bệnh nhân có cuộc sống tốt hơn sau khi thực hiện niềng răng vẩu chỉnh nha tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
>> Phẫu thuật chỉnh xương hàm


Bạn có nhu cầu và muốn tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật niềng răng vẩu có thể liên hệ trực tiếp đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của bạn.