Vì sao nên thực hiện lấy tủy răng ở trẻ em

Viêm tủy răng ở trẻ là một bệnh lý rất nguy hiểm nhưng rất nhiều bậc phụ huynh không hề quan tâm. Viêm tủy răng gây ra các tác hại trong sinh hoạt, nặng hơn là những hậu quả răng miệng về sau. Thực hiện lấy tủy răng ở trẻ em là việc làm cần thiết để chữa trị bệnh lý răng miệng đáng sợ này.



Thực hiện lấy tủy răng ở trẻ em an toàn và không đau, đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau đây là những thông tin về bệnh lý tủy răng ở trẻ em, nguyên nhân do đâu và tác hại đáng sợ của viêm tủy ở trẻ. Các phụ huynh nên cần biết để hiểu lý do tại sao cần lấy tủy răng ở trẻ em.

Viêm tủy răng ở trẻ em là gì?

Răng được cấu tạo bởi ba bộ phận: men răng bên ngoài, ngà răng nằm bên trong và tủy răng trong cùng.

Tủy răng là một bộ phận nằm ở phía trong cùng của hàm răng, nó bao gồm tủy buồng và hệ thống ống tủy. Tủy răng có chức nắng dẫn truyền hệ thần kinh và nuôi dưỡng răng.



Bệnh viêm tủy răng ở trẻ em là gì?

Bệnh viêm tủy răng ở trẻ em là hiện tường thường xuyên xảy ra và phổ biến nhất là khi trẻ bị bệnh sâu răng. Viêm tủy do những viêm nhiễm quanh răng trong khoang miệng gây nên.

Để hiểu rõ hơn tại sao nên lấy tủy răng ở trẻ em thì cha mẹ điều cần biết đầu tiên là nguyên nhân gây nên viêm tủy, từ đó có thể nhanh chóng phát hiện để kịp thời điều trị cho trẻ.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm tủy răng

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm tủy có thể chia làm 2 trường hợp: do vi khuẩn và do chấn thương gây nên.

Trường hợp viêm tủy do vi khuẩn: Trường hợp này xảy ra chủ yếu là do nguyên nhân sâu răng ở trẻ nhưng không được điều trị sớm và kịp thời, từ đó để bệnh sâu răng diễn biến càng trầm trọng hơn. Lúc này các vi khuẩn gây sâu răng sẽ đi qua ống ngà hoặc lỗ chân răng tấn công vào tủy.



Sâu răng ở trẻ em để lâu ngày không điều trị sẽ gây ra bệnh viêm tủy răng.

Trường hợp viêm tủy do chấn thương: do bị té xe hay tai nạn mà răng bị gãy, vỡ răng, chảy máu chân răng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy răng của bé.

Những tác hại do bệnh viêm tủy gây ra

Bệnh viêm tủy răng ở trẻ nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng như viêm tủy cấp, sau đó sẽ hoại tử dần tủy răng dẫn đến viêm mãn tủy, làm chết tủy và thối tủy.

Mặt khác những hoại tử của tủy răng nếu không được thải ra ngoài dễ gây nên cá bệnh lý khác như viêm tổ chức liên kết, viêm xương hàm hoặc tụ lại ở chân răng gây ra u hạt, nang chân răng…

Biến chứng nặng nhất mà viêm tủy có thể gây ra là trẻ bị mất răng, nếu răng của bé được nhổ quá sớm cũng sẽ ảnh hưởng đến việc trẻ em thay răng sớm hay sức khỏe răng miệng về sau.
Thực hiện lấy tủy răng ở trẻ em an toàn và không đau

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, việc điều trị tủy răng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh như nhiều người lầm tưởng. Tuy nhiên, lấy tủy răng ở trẻ em cũng là một trong những kỹ thuật phức tạp, mất thời gian, và đòi hỏi bác sĩ nhiều kinh nghiệm.



Trẻ bị viêm tủy răng cần phải được điều trị triệt để, phòng tránh nhổ răng.
>> hàn răng sữa ở trẻ em
Với những trường hợp viêm tủy nhưng chân răng vẫn khỏe, bác sĩ sẽ thực hiện lấy tủy răng ở trẻ em nhưng với mô bị tổn thương để bảo tồn tủy chân răng chưa bị nhiễm trùng. Sau đó sẽ trám bít lại ống tủy và răng sâu, kéo dài tuổi thọ cho răng của bé.
Vì thế khi trẻ bị viêm tủy, nên đưa trẻ đi khám ở các bệnh viện nha khoa uy tín để lấy tủy răng ở trẻ em, phòng các biến chứng nguy hiểm khác gây hại cho răng và sức khỏe của bé về sau.