Hàm duy trì sau khi niềng răng ra sao

Hàm duy trì sau khi niềng răng là khí cụ rất quan trọng giúp ổn định hàm răng vững chắc của bạn sau khi niềng răng. Khi vừa tháo niềng, răng vẫn chưa ổn định nên sẽ dễ bị các tác động khi cắn nhai xô lệch về vị trí cũ. Hàm duy trì là “bảo bối” cần thiết cho bạn khi vừa tháo khí cụ chỉnh nha niềng răng.



Đeo hàm duy trì sau khi niềng răng có công dụng gì?
Hàm duy trì sau khi niềng răng là gì

Hàm duy trì sau khi niềng răng là khí cụ rất quan trọng giúp ổn định nha hàm cho bạn sau khi niềng răng. Vì kết quả sau khi chỉnh nha sẽ chưa hoàn toàn ổn định, các mô xương hàm, nướu chưa đạt độ bền vững nhất, có thể bị xô lệch nếu gặp các tác động khi cắn, nhai.

Hàm duy trì sau khi niềng răng là khí cụ bạn cần dùng ngay khi tháo mắc cài. Hàm duy trì sau khi niềng răng có 2 loại, đó là hàm duy trì sau khi niềng bằng khí cụ gắn cố định, và hàm duy trì bằng máng nhựa.

Hàm duy trì là khí cụ gắn cố định

Khí cụ hoặc vít được gắn cố định vào răng sẽ giúp định vị chắc chắn răng hàm của bạn. Việc tháo lắp hàm nên do bác sĩ thực hiện hoặc bạn thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, thao tác phải hết sức nhẹ nhàng, chính xác.


Hàm duy trì sau khi niềng răng là khí cụ gắn cố định vào răng

Hàm duy trì là máng nhựa

Dụng cụ này thì đơn giản hơn, việc tháo lắp tương đối đơn giản và tiện lợi cho người sử dụng. Nhưng không nên để thời gian tháo quá lâu, cần đeo liên tục để đảm bảo răng và khớp cắn ổn định trong thời gian mới tháo niềng.
Lợi ích của việc mang hàm duy trì sau khi niềng răng

Hàm duy trì sau khi niềng răng có tác dụng giữ răng ổn định, tránh tình trạng răng chạy về vị trí ban đầu. Vì lúc này xương và răng chưa thích nghi được với sự thay đổi mới. Sau khi hoàn thành việc mang hàm duy trì thì hiệu quả chỉnh nha niềng răng của bạn mới đảm bảo chắc chắn được.

Nha khoa Kim Hospital là trung tâm chỉnh nha uy tín nhất cả nước. Để chắc chắn cho ca điều trị nắn chỉnh nha của mình đạt hiệu quả, bạn nên đến trung tâm để được bác sĩ tư vấn và chăm sóc chu đáo nhất.


Mang hàm duy trì sau khi niềng đem lại cho bạn kết quả điều trị hoàn hảo nhất.
Nguyên tắc khi mang hàm duy trì sau niềng răng

Thời gian mang hàm duy trì

Sau khi tháo niềng răng xong bạn bắt buộc phải mang một bộ hàm duy trì sau khi niềng răng, nhằm ổn định vị trí răng mới điều chỉnh. Cho đến khi nào bác sĩ thông báo răng bạn đã hoàn toàn ổn định, thì bạn mới chấm dứt việc mang hàm duy trì sau khi niềng.

Thời gian đầu khi mới đeo hàm duy trì sau khi niềng răng, bạn phải đeo liên tục trong 24h. Sau đó thì thời gian mang hàm duy trì sẽ giảm dần theo chỉ định của bác sĩ. Việc mang hàm duy trì có thể kéo dài hay rút ngắn tùy thuộc vào mức độ hoàn thiện răng của bạn.
Chăm sóc hàm duy trì
Khi mang hàm duy trì sau khi niềng răng bạn phải vệ sinh sạch sẽ khi tháo ra. Khay kín này nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm răng hàm cho bạn.

>> niềng răng nha khoa Đức Hạnh
Bạn cần có kiến thức về việc mang hàm sau khi niềng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Yêu cầu của việc chăm sóc hàm duy trì sau khi niềng răng cũng nghiêm ngặt không kém so với khi đeo mắc cài, bạn phải tuân thủ theo lời khuyên của nha sĩ để răng miệng được khỏe mạnh tuyệt đối.