Kỹ thuật nhổ răng sữa an toàn không đau

Khi đến tuổi thay sữa cho trẻ thì kỹ thuật nhổ răng sữa như thế nào để không gây đau đớn cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm lo lắng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !


Cách nhổ răng sữa cần dựa vào quy luật thay răng cụ thể?


20 răng sữa là những chiếc răng mọc trong thời kỳ trẻ bú mẹ (dưới 30 tháng tuổi). Những chiếc răng này rồi sẽ lần lượt được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nhưng bạn đừng nghĩ vì thế mà răng sữa không quan trọng. Nó chính là “bộ nhá” đầu tiên cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm. Răng sữa còn giúp cho xương hàm phát triển bình thường trong thời gian đầu nhờ động tác ăn nhai nhẹ nhàng. Răng sữa còn giúp trẻ phát âm bình thường không bị ngọng.

Răng sữa đến lúc bị thay thế sẽ tự động rụng đi theo một quy luật rất đặc biệt. Dưới mỗi một răng sữa sẽ có một mầm răng vĩnh viễn mọc thẳng lên làm tiêu dần chân răng sữa. Khi chân tiêu hết thân răng bên trên sẽ rụng đi và chiếc răng vĩnh viễn trồi lên kịp thời. Đó là sự thay thế răng sữa đúng lúc.

Tuy nhiên, tiến trình thay thế này đôi khi không thuận lợi và buộc phải có những tác động bên ngoài để nhổ răng, và phải có kỹ thuật nhổ răng sữa đúng và an toàn cho trẻ.

Kỹ thuật nhổ răng sữa đúng và an toàn cho trẻ 


Thời điểm thích hợp và các trường hợp để thay răng cho bé cũng là một trong kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ.

– Răng sữa bị lung lay đến lúc cần thay và mầm răng vĩnh viễn đã mọc lên.

– Răng sữa chưa bị lung lay mà mầm răng sau đã mọc lên, làm cản trở việc mọc răng bình thường của bé.

– Răng sữa bị đau nhiều lần nhưng chữa không khỏi, cần nhổ bỏ đi để không làm bé khó chịu, đau nhức gây ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bé.

– Răng sữa bị nhiễm khuẩn, viêm tủy lâu ngày làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Răng sữa bị nhiễm khuẩn, viêm tủy lâu ngày làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
Răng sữa bị nhiễm khuẩn, viêm tủy lâu ngày làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Không chỉ cần biết thời điểm khi nào mà phương pháp nhổ răng sữa cho trẻ cũng là một trong những kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ.

– Vì em bé còn quá sợ nên sẽ không chịu sự đau hoặc quá nhạy cảm, sợ sệt, nên bố bẹ cần phải chuẩn bị tâm lý cho bé. Cách tốt nhất là đưa trẻ đến trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thực hiện nhổ răng cho bé. Vì tại đây, bác sĩ có thể biết cách dỗ dành bé để không lo sợ đâm ra khóc, thực hiện nhanh gọn và nhẹ nhàng.

– Kỹ thuật nhổ răng sữa là điều rất quan trọng khi thực hiện. Đối với những răng có thân răng tốt, chân răng đã tiêu đi và răng lung lay nhiều thì bác sĩ dễ dàng nhổ bằng kềm nha khoa. Tùy trường hợp mức sợ hãi của bé và quyết định của bố mẹ có muốn bôi tê cho bé hay không mà bác sẽ sẽ bôi tê quanh nướu để bé hoàn toàn an tâm.

ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa

– Trường hợp răng sữa bị sâu nặng mà chân răng chưa tiêu đi nhiều thì hết sức cẩn trọng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mầm răng sau này. Lúc này bác sĩ sẽ xem xét kỹ để đưa ra cách thực hiện an toàn và không đau nhất. Lưu ý đối với những bé sợ đau và dễ khóc thì nên cho bé gây tê ở răng để thực hiện hiệu quả hơn.

– Phương thức nhổ răng sữa cho bé cũng giống như người lớn nhưng cần phải hết sức nhẹ nhàng, các răng cửa thì nên nhổ bằng cách xoay tròn để dễ dàng hơn.

– Đặc biệt đối với răng sữa thì phụ huynh nên nhớ không nên nạo gốc răng cho trẻ vì điều này có thể sẽ gây nhiễm trùng mãn tính và tổn thương đến các mầm răng tương lai của bé./

Không nên nạo gốc răng cho trẻ
Không nên nạo gốc răng cho trẻ vì sẽ gây nhiễm trùng mãn tính và tổn thương đến các mầm răng tương lai.

Việc thay răng và cần nhổ răng sữa không hề đơn giản như chúng ta vẫn hay nghĩ. Đã có rất nhiều trường hợp ba mẹ tự nhổ răng sữa cho bé ở nhà cho con gây chảy máu nhiễm trùng, rách nướu… sau đó mới dẫn bé đến gặp bác sĩ. Vì vậy bạn nên tìm hiểu những kỹ thuật nhổ răng sữa để con trẻ mình có được an tâm và hiệu quả.

Nha khoa KIM là địa chỉ thường xuyên lui tới để thực hiện nhổ răng sữa cho con em mình. Tại đây, nhổ răng cho bé được thực hiện nhanh chóng và không đau, vì thế rất nhiều cha mẹ tin tưởng và phản hồi tốt. Nha khoa KIM tự tin là một địa chỉ uy tín và là nơi để đưa con bạn đến thăm khám và chữa trị.

Hy vọng những chia sẻ về kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ an toàn, không đau đã phần nào giải toả nỗi lo lắng của bạn. Nếu còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn chi tiết nhất.