Trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng ?

Có một số trẻ đến 8 tháng nhưng chưa vẫn mọc chiếc răng đầu tiên nên khiến cho nhiều bậc cha mẹ lo lắng không biết trẻ có bị gì không và trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng ?


Thời gian trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng?


Trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng ?
Trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng ?


Tùy vào cơ địa của mỗi bé mà thời gian mọc răng có thể là sớm hoặc muộn. Thông thường răng sữa mọc trong thời gian từ tháng thứ 6 đến tháng 30. Quá trình đó kéo dài cho đến khi bé được 2-3 tuổi với đủ 20 răng.

Có bé 4 tháng đã mọc răng, có bé lại muộn hơn tới tháng thứ 9-10 mới bắt đầu mọc. Đây là hiện tượng bình thường, phụ huynh không nên quá lo lắng. Thông thường nguyên nhân dẫn đến việc chậm mọc răng ở bé là do bé thiếu canxi. Tuy nhiên, trẻ mọc răng sớm không có nghĩa là đủ canxi. Nhiều trẻ mới sinh ra đã có răng, đó cũng là quá trình sinh lý bình thường. Không phải là những trường hợp hiếm gặp.

Chu trình mọc răng của bé theo từng giai đoạn sau: Khoảng tháng thứ 7 thì mọc răng cửa, tháng 11 mọc đủ 4 răng cửa; tháng 15 mọc đủ 8 răng cửa; tháng 19 mọc thêm 4 răng hàm nhỏ; tháng 23 mọc thêm 4 răng nanh; tháng 27 mọc thêm 4 răng số 5. Các răng vĩnh viễn bắt đầu mọc từ 6 đến 12 tuổi, trừ răng khôn thì mọc muộn hơn khoảng sau 17 tuổi.


Dấu hiệu nhận biết bé sắp mọc răng 


Trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng? Những dấu hiệu sau sẽ giúp bạn nhận biết bé sắp mọc răng: Chảy dãi, cằm và quanh miệng nổi ban, bị ho, thích cắn, bị đau, từ chối bú, bị tiêu chảy, bị sốt, ngủ không ngon…Khi bé có dấu hiệu mọc răng, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

+ Có thể lau mát hạ sốt cho bé bằng nước ấm, tránh dùng nước quá lạnh hay nước quá nóng. Mẹ nên tăng cường các cữ bú cho bé trong ngày. Nếu bé không bú được, mẹ cần vắt sữa và cho bé ăn bằng thìa.

+ Nếu bé bị sốt cao, co giật, lấy một chiếc khăn mềm, nhỏ, gấp lại rồi kẹp vào miệng bé, đề phòng bé cắn vào lưỡi.

Tiếp đến, đưa bé đi khám càng sớm càng tốt. Hết sức thận trọng vì nếu không xử lý kịp thời, bé sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe hoặc để lại những di chứng nặng nề sau này như: chậm phát triển trí tuệ, rối loạn thần kinh… Sốt cao co giật hay đi kèm các dấu hiệu khác như: phát ban, khó thở…

Hy vọng với những giải đáp trên về trẻ mọc răng sớm nhất là mấy tháng đã giúp các bậc phụ huynh an tâm hơn. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.