Những điều cần biết khi nhổ răng sữa cho trẻ em

Nhổ răng sữa cho trẻ luôn là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Biết được nỗi lo lắng đó nha khoa KIM xin chia sẻ những điều cần biết khi nhổ răng sữa cho trẻ để các bậc phụ huynh có thể chủ động chăm sóc răng cho trẻ.

Những điều cần biết khi nhổ răng sữa cho trẻ 

Những điều cần biết khi nhổ răng sữa cho trẻ
Những điều cần biết khi nhổ răng sữa cho trẻ 

Răng sữa là răng mọc khi trẻ từ 5 – 6 tháng tuổi và thông thường răng sữa sẽ hoàn thiện khi trẻ được 3 tuổi. Bộ răng sữa bao gồm 20 chiếc trong đó hàm trên có 10 chiếc, hàm dưới 10 chiếc. Hàm trái và phải có 5 chiếc: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng hàm sữa. Răng sữa có thời gian tồn tại ngắn, chúng sẽ rụng dần và được thay thế bằng các răng vĩnh viễn.

Tại sao phải nhổ răng sữa cho trẻ?


Thông thường khi trẻ từ 5-7 tuổi thì răng sữa bắt đầu thay. Răng sữa đến tuổi thay sẽ tự động rụng hoặc lung lay theo một quy luật đặc biệt. Lúc này dưới mỗi răng sữa có một răng vĩnh viễn mọc thẳng lên làm tiêu chân răng và thân răng sữa phía trên để nhường chỗ cho răng vĩnh viễn. Tuy nhiên có một số trường hợp răng sữa đến tuổi thay mà vẫn không lung lay rồi rụng đi mà cần phải có tác động bên ngoài để nhổ răng sữa nhằm giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí.
Buộc phải nhổ răng sữa cho trẻ khi nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, bạn nên nhổ răng sữa cho trẻ trong các trường hợp sau:

+ Răng sữa đau, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần mà không khỏi thì bạn nên cho bé nhổ để khỏi ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

+ Răng sữa bị viêm cement cấp, viêm nhiễm ở chóp răng, hư tủy lâu ngày sẽ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn.

+ Răng sữa đến tuổi thay, lung lay hoặc chưa lung lay nhưng răng vĩnh viễn đã mọc.

Khi nào không nên nhổ răng sữa?

Những trường hợp sau, các chuyên gia khuyến cáo không nên nhổ răng sữa cho trẻ em:

+ Trẻ em đang bị viêm lợi cấp, viêm lợi vincent.

+ Trẻ đang mang các khối u ác tính, sốt bại liệt.

+ Trẻ bị bệnh tim, các bệnh về máu, bệnh gan, thấp khớp hay bệnh truyền nhiễm thì chỉ nhổ răng khi có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa, dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ.

trẻ mọc răng sớm có ảnh hưởng gì không

Quy trình nhổ răng sữa cho trẻ tại nha khoa KIM


Nhổ răng sữa chỉ là một tiểu phẫu, được thực hiện khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín với một quy trình chuẩn. Sau đây là các bước nhổ răng sữa cho trẻ tại Nha kha KIM:

Quy trình 5 bước nhổ răng sữa cho trẻ an toàn, không đau tại Nha khoa KIM.

– Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ khám tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp phim X – Quang để kiểm tra hình dạng, vị trí của răng sữa cần nhổ có ảnh hưởng gì đến các răng khác hay không.

– Bước 2: Kiểm tra sức khỏe

Trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ kiểm tra trẻ có đủ điều kiện sức khỏe để nhổ răng sữa ngay không. Nếu trẻ đang bị viêm lợi, bệnh tim, các bệnh về máu, gan, thấp khớp hay đang bị sốt thì không thể nhổ răng ngay cho trẻ.

– Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng là bước quan trọng với mục đích loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại trong khoang miệng tránh tình trạng nhiễm trùng xảy ra.

– Bước 4: Gây tê và tiến hành nhổ răng

Nhổ răng sữa không đau nhưng để quá trình diễn ra nhanh chóng, bác sĩ sẽ gây tê ngay đúng vị trí răng cần nhổ để hạn chế sự khó chịu của bé trong khi tiến hành.

– Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi nhổ

Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc răng cho trẻ và kê thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm cho trẻ.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao của Nha kha KIM sẽ tiến hành nhổ răng bằng thao tác nhẹ nhàng, không gây bất cứ cảm giác đau đớn nào cho bé. Bên cạnh đó, tiểu phẫu nhổ răng được tiến hành trong môi trường vô trùng nên tính an toàn được đảm bảo tuyệt đối. Bạn hoàn toàn yên tâm khi cho bé thực hiện nhổ răng tại đây.

Hi vọng những chia sẻ trên đã phần nào giải toả nổi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Nếu như còn thắc mắc nào về nhổ răng sữa cho trẻ thì hãy liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.