Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em

Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em là bệnh rất thường gặp. Tuy không nguy hiểm nhưng các bậc phụ huynh cũng không nên quá chủ quan, nếu không tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý kịp thời thì sẽ dẫn đến các biến chứng khác nguy hiểm hơn.


Chảy máu chân răng ở trẻ em.


Chảy máu chân răng là căn bệnh phổ biến rất dễ bắt gặp ở mọi lứa thuổi từ trẻ nhỏ cho đến những người trưởng thành như chúng ta.

Bệnh viêm chân răng cần phải được chữa trị sớm để tránh để lại những hậu quả không mong muốn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và toàn thân. Hậu quả của những trường hợp nhiễm trùng chóp răng, áp xe tạo mủ, tiêu xương hàm thậm chí lung lay mất hết răng đều bắt nguồn từ viêm nướu răng, viêm nha chu. Đây là căn bệnh nguy hiểm cần được chữa trị càng sớm càng tốt bạn nhé.

Trẻ bị chảy máu chân răng phải làm sao ?
Trẻ bị chảy máu chân răng phải làm sao ?

Nguyên nhân dẫn đến chảy máu chân răng ở trẻ


Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm chân răng gây chảy máu răng ở trẻ em bắt nguồn từ việc vệ sinh răng miệng hàng ngày quá kém, chăm sóc răng không đúng cách, dễ dẫn đến tình trạng tích tụ chất bẩn và vi khuẩn quanh răng, nhất là ở khe nướu. Dần hình thành những mảng vôi càng lớn, sẽ tạo ra độc tố kích thích mô nướu gây viêm nướu. Nướu răng có nhiệm vụ rất cao cả là bảo vệ và che đỡ cho chân răng được chắc chắn, tránh xa các bệnh lý hay những tổn thương từ tác nhân bên ngoài. Nhưng nướu răng một khi bị tổn thương, viêm nhiễm thì nó không còn khả năng bảo vệ chân răng nữa. Biểu hiện tình trạng viêm nướu thường chảy máu chân răng, nướu sưng, đỏ….
trẻ em thay răng sữa lúc mấy tuổi

Nguyên nhân dẫn đến chảy máu chân răng ở trẻ
Nguyên nhân dẫn đến chảy máu chân răng ở trẻ

Do vậy, bé còn rất nhỏ để ý thức tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng nên các bậc cha mẹ cần lưu ý điều này. Việc phát hiện sớm bệnh nướu răng có thể giúp cho trẻ giữ được hàm răng khỏe mạnh. Một hàm răng khỏe mạnh không chỉ là kết quả của sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình mà chúng còn thể hiện một sức khỏe tốt.


Tốt nhất khi bắt gặp bệnh chảy máu chân răng ở trẻ bạn không nên lo lắng mà hãy đưa trẻ đến trung tâm nha khoa uy tín để điều trị, và nhớ không tự động mua thuốc mà không theo toa của nha sĩ.