Trồng răng giả loại nào tốt nhất, tiết kiệm nhất?

Tìm được loại răng giả tốt và đẹp để thay thế cho chiếc răng bị mất khi không thể tiếp tục duy trì răng thật được là điều mà hầu như ai mất răng cũng mong muốn. Song điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện vì không phải ai cũng biết trồng răng giả loại nào là tốt nhất.
Trong rang loai nao tot nhat để phục hình răng hàm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau nhưng có thể gộp thành 2 loại chính là: Răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng toàn sứ).

– Răng sứ kim loại: Đây là loại răng có cấu tạo gồm 2 lớp, với phần khung sườn bằng hợp kim Titan và chụp phủ bên ngoài bằng sứ. Về mặt hình thức, răng sứ kim loại có độ thẩm mỹ cao (so với những chiếc răng thật, không có sự chênh lệch quá lớn, răng sứ không kim loại vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao trên khuôn hàm), cứng chắc vì cả chất liệu kim loại và sứ đều ổn định và chịu lực tốt.

Nhược điểm của các loại răng sứ kim loại nói chung là sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa do các tác nhân trong môi trường miệng, dần dần làm đen cổ răng, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Loại răng này vẫn mang tính kim loại nên không lành tính với cơ thể, dễ bị hở khe do được thiết kế thủ công.


Trồng răng giả loại nào tốt nhất? Răng sứ kim loại bền chắc, có tuổi thọ cao, chi phí rẻ phù hợp để phục hình răng hàm.

– Răng sứ không kim loại: Là loại răng được làm hoàn toàn bằng chất liệu sứ không có lẫn tạp chất. Răng sứ không kim loại có nhiều dòng khác nhau như Cercon, E.Max, Venus,… =

Đây là loại răng có tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Làm bằng chất liệu sứ nên hoàn toàn tương thích với cơ thể người. Loại này có sườn sứ rất cứng chắc và mão chụp ngoài thẩm mỹ được nung ở nhiệt độ 1600 độ C nên không thể bị rã hay mềm đi khi tồn tại trong khoang miệng.


Răng toàn sứ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi trường hợp phục hình răng sứ.

Trồng răng giả loại nào tốt nhất? Xét về 3 tiêu chí tính thẩm mỹ, tính bền vững, tính an toàn thì răng toàn sứ vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, để lựa chọn loại răng sứ nào vừa đảm bảo tốt được yêu cầu phục hình lại vừa tiết kiệm tối đa chi phí thì bạn phải dựa vào vị trí răng cần phục hình để lựa chọn.
>> trồng răng hàm giá bao nhiêu
Loại sứ phục hình cho răng hàm khác với sứ phục hình cho răng ở phía trước như răng cửa, răng nanh,… Răng đã mất là răng ăn nhai chính sẽ yêu cầu độ bền sứ phục hình cao hơn. Trong khi đó, răng cửa hay răng nanh thì yêu cầu lại nặng về mặt thẩm mỹ nhiều hơn là chức năng ăn nhai.
Trồng răng giả loại nào tốt nhất, tiết kiệm nhất cho chiếc răng hàm thì bạn có thể lựa chọn loại răng sứ kim loại mà điển hình là răng sứ Titan để khôi phục lại chiếc răng bị mất của mình.