Răng sứ venus có độ bền bao lâu?

Răng sứ Venus thuộc dòng răng toàn sứ cao cấp, có nguồn gốc xuất xứ từ Đức và Mỹ. Với công nghệ chế tác hiện đại như hiện nay, răng sứ Venus có độ chịu lực hơn 1400 MPA, gấp 1,6 lần kim loại thường. Được nung ở nhiệt độ hơn 1600 độ C vì vậy đảm bảo độ cứng chắc gấp 5 lần loại phôi zirconia thông thường.

Bên cạnh đó, đây là vật liệu sứ khá nhẹ vì vậy khi phục hình răng bạn không cảm thấy sự thay đổi so với trọng lượng của răng thật. Răng sứ Venus còn sở hữu đặc tính hoàn toàn tương thích sinh học, an toàn tuyệt đối cho con người theo các tiêu chuẩn ISO,CE,… không dị ứng, không gây tai biến khi được cấy vào răng miệng của bạn.

Như vậy, răng sứ venus tốt không? Xét về mặt chất liệu, bạn Hà My có thể an tâm về chất lượng của răng sứ Venus khi phục hình trên cung hàm.

Răng sứ Venus có độ bền bao lâu?

Răng toàn sứ nói chung và răng sứ Venus nói riêng đều có độ bền cao hơn so với răng sứ kim loại. Độ bền của răng sứ Venus được các chuyên gia đánh giá có thể đạt từ 10-15 năm. Tuy nhiên, răng sứ Venus sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào từng trường hợp phục hình cụ thể, chế độ chăm sóc sau khi phục hình và công nghệ làm răng sứ.

Để gia tăng những ưu điểm tự thân của răng, giúp răng có được độ bền vững lâu dài hơn theo thời gian với màu sắc đẹp, tự nhiên thì tốt nhất nên phục hình răng Venus bằng công nghệ CAD/CAM 3D.

Với công nghệ này, sau khi mài cùi răng, dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác cả về hình dáng, kích thước, màu sắc của chiếc răng cần phục hình. Tất cả dữ liệu đều được chuyển tới bộ phận Labo để chế tạo răng sứ. Tại đây, chiếc răng sẽ được chế tạo hoàn toàn trên máy tính vì vậy độ chính xác dường như là 100% tới từng gờ rãnh.


Công nghệ CAD/CAM chế tạo răng sứ hoàn toàn trên máy tính.
>> làm cầu răng ở đâu tốt
Chiếc răng sau khi chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM có độ bền tối đa, đảm bảo chức năng ăn nhai và đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm khi ứng dụng kỹ thuật phục hình thông thường như đen viền, hở kẽ, kênh lệch, lỏng lẻo,…
Hiện nay, công nghệ làm răng sứ CAD/CAM 3D đang được ứng dụng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Khi phục hình bằng công nghệ này, bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề bọc răng sứ Venus có tốt không?