Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Hiện nay niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất dành cho những trường hợp mắc các khuyết điểm về răng như răng thưa, răng mọc lệch, hô vẩu, móm… Tuy phổ biến nhưng do tác động trực tiếp lên răng trong một thời gian dài, do đó mọi người vẫn thường lo lắng không biết nieng rang có hại cho sức khỏe không.

[​IMG]
Niềng răng có hại cho sức khỏe không là lo lắng của nhiều người

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?
Trên thực tế, kỹ thuật niềng răng có tác dụng kéo các răng lại, di chuyển nhẹ để sắp xếp đều đặn lại, hoàn toàn không cần mài răng hay cắt rạch các mô mềm quanh răng, do đó niềng răng không hề tác động xấu đến sức khỏe răng miệng hay tổng thể nên bạn không cần lo lắng niềng răng có hại cho sức khỏe không nữa.

Tuy nhiên để có thể di chuyển được răng, trong thời gian dài răng phải đeo mắc cài và chịu một lực kéo xiết từ mắc cài nên sẽ có những ảnh hưởng nhất định như:

  • Mắc cài trên răng gây cản trở và tạo sức đè nhất định cho răng, ngoài ra còn gây vướng víu cho cả răng, nướu, môi, lưỡi và cạnh má.
  • Lực kéo xiết của mắc cài được tác động đến cấu trúc ổn định giữa răng, xương hàm và mô nướu, làm thay đổi vị trí của răng, có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, cổ răng với các dây chằng nha chu.
[​IMG]
Niềng răng gây ra những tác động nhất định tạm thời cho hàm răng

  • Mắc cài trên răng tạo lực kéo răng, gây ma sát làm cho men răng ở điểm tiếp xúc bị mòn. Chính vì vậy việc bạn lo lắng niềng răng có hại cho sức khỏe không ít nhiều cũng có cơ sở.
  • Bên cạnh đó, mắc cài cản trở vệ sinh răng miệng, có thể làm sót lại mảng bám và cặn thực phẩm, từ đó làm tăng nguy cơ bị cao răng, sâu răng, ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng về lâu dài.
  • Trong thời gian niềng, răng sẽ yếu hơn bình thường nên dễ bị tổn thương khi ăn nhai, nhất là các loại thực phẩm cứng, dai và quá dẻo.
[​IMG]
Nên tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng hàng ngày
>> nieng rang invisalign
Những tác động trên tạo cho răng những kích ứng nhất định, cảm giác răng yếu đi và nhạy cảm hơn… nhưng không gây chảy máu hay xâm lấn. Tuy vậy bạn cũng không cần quá lo lắng vấn đề niềng răng có hại cho sức khỏe không, bởi vì những tác động đó chỉ xảy ra tạm thời, hoàn toàn có thể kiểm soát và loại trừ được nếu được niềng răng đúng kỹ thuật và tuân thủ chế độ chăm sóc của bác sĩ.

Niềng răng an toàn hiệu quả tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, mang đến cho mọi người những dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất. Tại đây đã thực hiện thành công hàng nghìn ca điều trị chỉnh nha niềng răng bằng mọi phương pháp phổ biến nhất bởi các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng các máy móc thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Đến với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ không cần phải lo lắng niềng răng có hại cho sức khỏe không mà chỉ cần kiên trì thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ để có được hiệu quả sau niềng răng tốt nhất.

[​IMG]
Niềng răng hiệu quả cao, an toàn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì xung quanh vấn đề niềng răng có hại cho sức khỏe không, bạn có thể liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp Bệnh viện để được tư vấn chính xác nhất.