Quy trình làm cầu răng – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Cầu răng là phương pháp phục hồi răng cổ điển nhưng vẫn được sử dụng một cách khá phổ biến trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, ít ai nắm rõ quy trình làm cầu răng được thực hiện như thế nào? Với những thông tin được cung cấp từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát như sau.
Cầu răng là gì?
Cầu răng là kỹ thuật phục hồi bằng cách tạo ra cầu nối các chụp răng giả lên cùi răng thật. Phương pháp này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình ăn nhai và ổn định các răng còn lại không bị xô lệch

Quy trình làm cầu răng được thực hiện như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân
Để tiến hành quy trình làm cầu răng, đầu tiên bác sĩ khám tổng quát để xem tình hình răng miệng của bạn như thế nào, có bị tổn thương hay mắc các bệnh về răng hay không. Sau đó, dựa trên kết quả thăm khám, sẽ đánh giá tình hình, trao đổi với bệnh nhân và lên kế hoạch phục hình cho răng.
Bước 2: Lấy dấu răng và làm cầu răng
Bác sĩ tiến hành gây tê, mài hai răng bên cạnh để cầu răng sẽ chụp lên cùi răng. Sau đó tiến hành đo đạc, lấy mẫu răng phù hợp với khung hàm để thuận tiện cho việc thiết kế mẫu cho tương thích với các răng bên cạnh. Thời gian chờ đợi thiết kế cầu răng sẽ mất vài ngày nên bác sĩ sẽ lắp tạm thời để bạn khỏi bị ê buốt hay khó chịu.
Bước 3: Tiến hành làm cầu răng cố định
Sau khi hoàn thành các công đoạn, bác sĩ tiến hành kiểm tra chính xác lần cuối và lắp cầu răng vào. Cầu răng được gắn thử để kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa. Sau đó được gắn cố định vào cùi răng trụ nhờ một loại xi-măng chuyên dùng, lấp đầy khoảng trống mất răng. Sau khi gắn cầu răng hoàn tất, bệnh nhân sẽ được lên lịch hẹn khám lại để theo dõi.
Bước 4: Tái khám định kỳ
Để đảm bảo thời gian tồn tại lâu dài, bạn nên tái khám định kỳ để phòng tránh có những sai sót về sau. Đồng thời bạn nên chú ý đến việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống hằng ngày hợp lý để đảm bảo thời gian tồn tại của cầu răng sứ đuợc bền lâu hơn.
Ngoài ra, để đảm bảo quy trình làm cầu răng an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những điểm đến được số đông nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây

Với thiết bị công nghệ kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng công nghệ 3D hiện đại, kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, quy trình làm cầu răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ không tốn nhiều thời gian, không đau, không gây hại cho sức khỏe, mà hơn hết, còn mang lại một hàm răng trắng sáng và nụ cười rực rõ hơn.