Niềng răng mắc cài được thực hiện như thế nào?

Niềng răng mắc cài là một phương pháp chỉnh nha truyền thống được mọi người ưa chuộng lựa chọn cho bất kỳ trường hợp răng mắc khuyết điểm nào. Tuy nhiên liệu mọi người đã rõ về quy trình thực hiện niềng răng mắc cài? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Niềng răng mắc cài là gì?
Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng lực kéo từ các khí cụ nha khoa tác động lên răng một lực vừa đủ làm răng di chuyển đến vị trí thích hợp. Đây được xem là kỹ thuật mang lại hiệu quả cao trong hầu hết những trường hợp răng hô, móm, răng thưa hay mọc lệch lạc...

Niềng răng mắc cài chia làm nhiều loại: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt lưỡi, tùy theo tình trạng răng và chi phí mà người bệnh sẽ lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất với mình để thực hiện điều trị.
>> niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền
Quy trình niềng răng mắc cài tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Dù sử dụng bất kỳ loại mắc cài nào thì quy trình niềng răng mắc cài vẫn được tiến hành theo những giai đoạn nhất định. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, việc điều trị được tiến hành theo một quy trình kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo sự an toàn và tăng thêm hiệu quả đạt được.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, khách hàng sẽ được chụp X quang bằng máy Cone Beam 3D để xác định chính xác tình trạng khuyết điểm răng, tư đó bác sĩ sẽ tư vấn, giải thích kỹ về phương pháp và lựa chọn ra phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của khách hàng.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm Vceph 3D
Các bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết với sự di chuyển của từng răng hàm trên, thời gian di chuyển bao lâu, và kết quả của việc niềng răng mắc cài như thế nào bằng phần mềm phân tích Vceph 3D.
>> niềng răng mất bao nhiêu thời gian
Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng mắc cài

Khi thực hiện niềng răng mắc cài tại đây, bạn cũng sẽ được kí hợp đồng niềng răng để đảm bảo về tiến độ cũng như kết quả thẩm mỹ nhận được.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu mẫu hàm và gắn mắc cài
Khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng và tiến hành lấy dấu mẫu hàm một cách chính xác. Những số liệu này sau đó sẽ được chuyển sang Labo để chế tạo mắc cài phù hợp. Quá trình gắn mắc cài cũng được tiến hành tỉ mỉ trong phòng khám vô trùng hiện đại.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc sau khi niềng răng mắc cài
Chăm sóc cũng là một bước khá quan trọng khi niềng răng nên bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết và chu đáo để đảm bảo có kết quả cao nhất sau khi kết thúc các giai đoạn niềng răng mắc cài.

Sau khi thực hiện niềng răng mắc cài, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình và tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng, tái khám định kỳ để có thể đảm bảo được hiệu quả cao nhất.