Niềng răng mặt bị hóp – thực hư thế nào?

Niềng răng là gì ?

Niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại toàn bộ hàm răng bị hô móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn, lệch lạc bằng các khí cụ niềng răng giúp hàm răng mọc lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều và đẹp tự nhiên hơn, tự tin với nụ cười rạng rỡ.

Niềng răng mặt bị hóp hay không ?
Niềng răng là một phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện những khuyết điểm của hàm răng không như ý. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bạn thực hiện niềng răng tại một trung tâm nha khoa không uy tín, bác sĩ có tay nghề chuyên môn còn kém thì sau khi niềng răng mặt bị hóp có thể sẽ xảy ra.

Thông thường tình trạng niềng răng mặt bị hóp hiếm khi xảy ra trong quá trình niềng răng và nguyên nhân chính là tiêu xương ổ chân răng gây ra bởi những trường hợp dưới đây:

– Khi dùng lực kéo quá mạnh từ các dây chun tác động lên các khớp hàm, chân răng dễ dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng, khiến răng bị bể thậm chí bị gãy chân răng có thể dẫn tới tình trạng hóp má.

– Với các trường hợp thực hiện niềng răng có nhổ răng, nếu bác sỹ điều chỉnh răng không đều thì cũng có thể dẫn tới tiêu xương ổ chân răng.

Chính vì vậy, bạn nên đến một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể về kỹ thuật niềng răng và tiến hành niềng răng mọc lộn xộn một cách chính xác, an toàn nhất, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng niềng răng mặt bị hóp lại và đạt được hiệu quả cao khi thực hiện niềng răng.
>> tháo niềng răng trước thời hạn

Địa chỉ nha khoa niềng răng an toàn, uy tín

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là địa chỉ niềng răng an toàn, uy tín tại Việt Nam. Qua hơn 12 năm hoạt động và không ngừng phát triển, nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã thực hiện thành công hàng ngàn ca chỉnh nha niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng không mắc cài … tất cả đều nhận được sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.

Đến với nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, quý khách hàng sẽ được các nhân viên đón tiếp nhiệt tình và được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn cao thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và trực tiếp thực hiện niềng răng cho bạn. Bằng kinh nghiệm vững vàng và bàn tay khéo léo chắc chắn các bác sĩ sẽ mang lại cho bạn một kết quả niềng răng tốt nhất, với hàm răng đều và đẹp như ý và tỉ lệ gặp phải tình trạng sau niềng răng mặt bị hóp là rất thấp ở nơi đây.

Bên cạnh đó, tại nha khoa Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn còn áp dụng nhiều máy móc, công nghệ hiện đại trong việc tiến hành kiểm tra và gắn mắc cài. Trong đó phải kể đến hệ thống chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D giúp chụp lại toàn bộ cấu trúc xương hàm một cách chính xác nhất. Qua đó giúp bác sĩ xác định được tình trạng răng mọc lệch lạc như thế nào, xương và chân răng có tốt không để đưa ra kế hoạch niềng răng phù hợp.

Bạn sẽ được nha sỹ tiến hành lấy dấu hàm để có các số liệu cần thiết cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với khung hàm và có khả năng dịch chuyển hàm răng tốt.

Sau khi thực hiện niềng răng, bác sĩ sẽ lên lịch hẹn tái khám cho bạn để có thể thường xuyên theo dõi được độ khít sát của mắc cài, tiến trình dịch chuyển cũng như những thay đổi xấu tốt của hàm răng để kịp thời điều chỉnh, tránh nguy cơ xấu gây ra khiến sau niềng răng mặt bị hóp, hay tiêu ổ chân răng, giúp cho quá trình niềng răng đạt được kết quả tốt nhất.

Đến với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ không còn phải lo lắng niềng răng mặt bị hóp hay không nữa mà chỉ cần kiên trì chăm sóc tốt để có được kết quả tốt nhất, một hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.