Làm răng giả implant an toàn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Làm răng giả implant là phương pháp khôi phục lại răng bị mất một cách toàn diện, bao gồm cả thân răng và chân răng, nhờ vào trụ chân răng Titanium bền vững đặt vào trong xương hàm. Kỹ thuật này không chỉ đảm bảo khôi phục tính thẩm mỹ mà còn cải thiện tốt chứ năng ăn nhai của răng. 

Tại sao phải làm răng giả implant?

Tình trạng mất răng thường xảy ra ở người đã lớn tuổi. Khi đến độ tuổi sau 60, răng bắt đầu thoái hóa và có dấu hiệu rụng dần. Bên cạnh đó, trong trường hợp gặp phải các bệnh răng miệng như nha chu, hoặc do các tai nạn chấn thương vùng mặt, nhổ răng theo chỉ định của nha sỹ, răng cũng có thể mất đi ở những người trẻ tuổi. Việc mất răng bên cạnh yếu tố gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, về lâu dài còn dẫn đến những tình trạng bệnh lý như:
– Rối loạn tiêu hóa: Do bị mất răng, lực nhai bị giảm sút, thức ăn không được nghiền kỹ, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường.
– Các răng còn lại ở hai bên khoảng mất răng sẽ bị xô lệch, các răng khác mọc nghiêng làm thu hẹp khoảng mất răng, làm thưa răng,…
– Răng đối diện với răng bị mất sẽ mọc dài hơn các răng bên cạnh do không có khớp cắn đối, gây khó khăn cho vận động của hàm đối diện.
– Ảnh hưởng đến các răng còn lại: khi răng bị mất, lực nhai phân bố không đều làm ảnh hưởng đến răng đối diện, dẫn đến mòn răng nhanh, đồng thời khiến những răng khác bị nghiêng ngả theo chiều ngẫu nhiên, gây rối lọan khớp cắn.
– Khi ăn nhai, thức ăn rơi vào vị trí mất răng gây tổn thương đến lợi.
– Phát âm thay đổi, đồng thời hô hấp có thể bị ảnh hưởng do lưỡi bị nâng lên.
– Bệnh sâu răng, nha chu…ở những răng còn lại
– Tình trạng tiêu xương xảy ra ở những vùng răng bị mất: tình trạng này xảy ra khi răng mất quá nhiều, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, kích thước khuôn mặt, xuất hiện tình trạng món với nhiều nếp nhăn, hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, lão hóa sớm.

Phương pháp làm răng giả implant

Để cải thiện tình trạng mất răng, trước đây, nhiều người thường áp dụng giải pháp đeo hàm giả tháo lắp hoặc làm răng giả. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính nhất thời, không đạt được hiệu quả thực sự, đồng thời gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh răng miệng.
Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, phương pháp làm răng giả implant ra đời, cải thiện tất cả những nhược điểm của các giải pháp nha khoa trước đây, không chỉ mang đến vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt với khả năng bảo tồn xương hàm, mà còn khôi phục hiệu quả các chức năng của răng, phòng tránh các bệnh lý có thể mắc phải từ tình trạng mất răng. Hiệu quả này có thể duy trì trọn đời nếu sử dụng trụ implant từ chất liệu tốt.

Quy trình làm răng giả implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, quy trình làm răng giả implant được thực hiện một cách an toàn, khoa học theo đúng quy chuẩn mà Bộ Y tế đưa ra.
Bước 1: Thăm khám
Các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn trước khi tiến hành cấy ghép răng implant nhằm xác định hướng điều trị và tư vấn cụ thể. Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ cần trám răng sâu, cạo vôi răng sạch sẽ trước khi làm răng giả implant để tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình thực hiện.
Bước 2: Chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT
Bạn sẽ được chụp phim bằng máy Cone Beam CT 3D, thực hiện cắt lớp hình vùng mặt, cho hình ảnh phim 3D tổng thể cấu trúc xương hàm, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật cấy ghép implant được an toàn.
Bước 3: Phân tích cấu trúc xương hàm và cấy ghép implant 3D
Từ kết quả đo được của máy phim X Quang ConeBeam CT 3D, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, cấu trúc xương hàm, đánh giá độ cứng, độ xốp của xương, đặc biệt là đo đạc cụ thể kích thước xương nhằm đảm bảo ca cấy ghép implant được an toàn. Tùy vào cấu trúc xương hàm, tình trạng tiêu xương và vị trí cấy ghép một cách cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương án điều trị phù hợp.
Cấy ghép implant và phục hình răng sứ nhanh 1 ngày: kỹ thuật này được áp dụng khi xương còn tốt, đảm bảo độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình nhai. Đối với phương pháp này, chỉ sau 1 ngày, bạn đã có được hàm răng đẹp, đảm bảo cả về hiệu quả thẩm mỹ lẫn chức năng răng.
Cấy ghép implant và phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày: áp dụng đối với trường hợp xương hàm còn tốt, dày và đủ kích thước về chiều sâu, răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cửa hàm dưới, răng cối.
Ghép xương, cấy ghép implant và phục hình răng: đây là kỹ thuật áp dụng riêng đối với trường hợp xương ổ răng bị hao hụt do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant. Phương pháp này cần nhiều thời gian do độ phức tạp cao.
Bước 4: Tiến hành làm răng giả implant 
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, làm răng giả implant được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng, đạt tiêu chuẩn cho quy trình làm răng giả implant đạt hiệu quả cao nhất như đèn mổ LED 2 nhánh 9 bóng dùng trong bệnh viện quốc tế, máy gây mê, màn hình cảm ứng nối mạng với máy Cone Beam CT để thực hiện phẫu thuật và theo dõi qua màn hình theo phẫu thuật giả định đã được lập trên máy theo không gian 3 chiều.
Bước 5: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant
Sau khi cấy ghép implant hoàn tất, các bác sĩ sẽ kiểm tra độ bền cũng như chất lượng của implant bằng việc thực hiện chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) để kiểm tra xem implant có sít không, đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, để đảm bảo mọi hoạt động của implant và răng sứ là ổn định.
Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ
Sau khi làm răng giả implant hoàn thành, bạn được nghỉ ngơi và chăm sóc tại phòng hậu phẫu tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Tại đây trang bị máy Monitor theo dõi nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy và hệ thống oxy trung tâm đảm bảo tốt sức khỏe cho bạn sau khi làm răng giả implant.
Sau đó, khoảng 1 tuần, mô mềm (nướu răng) xung quanh implant của bạn sẽ lành. Đây là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra. Các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn chế độ chăm sóc răng hàm thời gian đầu để đảm bảo kết quả phẫu thuật được tốt nhất và chỉ định hẹn lịch tái khám định kỳ chi tiết để đảm bảo tình trạng răng luôn ổn định, an toàn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là đơn vị dẫn đầu, thành công và uy tín nhất về làm răng giả implant. Với bề dày hoạt động trong hơn 15 năm cùng những ưu điểm nổi bật, đội ngũ y bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và một quy trình cấy ghép răng implant theo chuẩn của Mỹ và Australia… Tại đây, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi thực hiện làm răng giả implant.