Niềng răng thẩm mỹ - Giải pháp cho hàm răng hoàn hảo

Niềng răng thẩm mỹ ngày nay đã trở thành một lựa chọn hàng đầu giúp mọi người khắc phục được các khuyết điểm răng miệng, bên cạnh đó còn có giá trị thẩm mỹ cao, mang đến cho mọi người hàm răng đều đặn, chắc khỏe. 

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng thẩm mỹ là một phương pháp điều trị chỉnh nha khá phổ biến được mọi người ưa chuộng lựa chọn sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm sắp xếp lại vị trí các răng mọc lệch, răng thưa, hô, móm... cải thiện chức năng ăn nhai của toàn hàm, tăng cường sức khỏe răng miệng cho họ. Không dừng lại ở đó, niềng răng thẩm mỹ ra đời với sứ mệnh nâng cao hơn nữa tính thẩm mỹ sau khi niềng răng, giúp mọi người sở hữu một hàm răng đẹp như mong muốn.
Hiện nay có rất nhiều những phương pháp niềng răng thẩm mỹ, tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của từng người, mức chi phí có thể chi trả, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn để lựa chọn được một phương pháp thích hợp nhất. 
>> niềng răng hết bao nhiêu tiền
Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện nay

1. Mắc cài kim loại (mắc cài truyền thống)
Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, mắc cài kim loại là loại cơ bản nhất, được chế tạo đầu tiên. Loại này có ưu điểm hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng. Cấu tạo khung kim loại của mắc cài kim loại rất mạnh, có thể chịu được tất cả các lực tương tác hàng ngày. Tuy nhiên trong các phương pháp niềng răng thẩm mỹ thì loại này có tính thẩm mỹ kém nhất nên đôi khi người bệnh rất ngại giao tiếp trong thời gian đeo niềng.

2. Mắc cài sứ
Mắc cài sứ được cải tiến từ mắc cài kim loại giúp cải thiện tính thẩm mỹ. Loại mắc cài này được sản xuất từ các vật liệu vô cơ và các hợp kim gốm nên có màu trong suốt, không dễ nhận biết như mắc cài kim loại. Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ sẽ kết hợp dây cung môi và dây thun để tác động tăng lực kéo cho răng, giúp sắp xếp vị trí răng.

Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài tự đóng là phương pháp mới. Các mắc cài được chế tạo có nắp trượt bằng sứ hoặc kim loại để đóng lại và giữ dây trong của mắc cài mà không cần sử dụng đến thun như các phương pháp cũ. Khi đó, dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh của mắc cài. Tuy nhiên, khuyết điểm của mắc cài tự đóng là cấu tạo hơi dày nên có thể làm người bệnh cảm thấy khó chịu, môi căng ra khi mang mắc cài.3. Mắc cài tự đóng

Đối với phương pháp niềng răng thẩm mỹ này, mắc cài được gắn ở mặt trong của răng, nên có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao, người mang mắc cài có thể tự tin khi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên khi thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao mới đạt hiệu quả cao trong điều trị. Cần lưu ý khi thực hiện niềng răng bằng mắc cài mặt trong thì thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài hơn, khó vệ sinh hơn và chi phí đắt hơn các loại khác. 4. Mắc cài mặt lưỡi (mắc cài mặt trong)
>> niềng răng giá rẻ ở Sài Gòn
5. Niềng răng không mắc cài
Hiện nay đây được xem là phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại nhất, là bước tiến trong kỹ thuật niềng răng chỉnh nha bằng cách sử dụng các khay niềng trong suốt, tháo lắp dễ dàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Mang các đặc điểm như trong suốt, thẩm mỹ cao, tùy chỉnh dễ dàng, hiệu quả và có thể tháo lắp được nên bạn sẽ hoàn toàn thoải mái trong suốt thời gian điều trị.
Niềng răng thẩm mỹ được xem là giải pháp tối ưu dành cho những ai đang mắc phải những khuyết điểm về răng, giúp họ lấy lại vẻ đẹp của hàm răng, tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống hằng ngày.