Chữa tủy trước khi bọc răng sứ trong trường hợp nào?


Thắc mắc cần tư vấn: Bác sĩ cho em hỏi là trường nào thì bọc răng sứ phải chữa tủy răng vậy ạ? Em đang có nhu cầu bọc sứ cho răng nên đang quan tâm vấn đề này. Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em.

>>Tìm hiểu: Làm răng sứ không mài răng

Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Khi nào bọc răng sứ phải chữa tủy răng của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bọc răng sứ phải chữa tủy răng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính tình trạng răng của bạn. Đó không phải là yêu cầu bắt buộc đối với người bọc răng sứ. Chữa tủy chỉ được chỉ định khi thật sự cần thiết.

Những trường hợp bắt buộc phải chữa tủy khi bọc răng sứ là khi răng đang bị bệnh lý cần phải hỗ trợ điều trị. Việc hỗ trợ điều trị có thể phải tác động sâu tới mô răng và bắt buộc phải chữa tủy như sâu răng nặng, viêm tủy, viêm chóp,…Hiện bọc răng sứ là giải pháp http://lamrangsu.com.vn/cach-lam-deu-rang-khong-can-nieng-rang/

Những trường hợp này khi hỗ trợ điều trị cần phải lấy tủy mới có thể chữa được. Sau hỗ trợ điều trị mới thưc hiện bọc sứ cho răng để bảo vệ và phục hồi lại răng với hình thể như ban đầu.

Khi nào bọc răng sứ phải chữa tủy răng?

bọc răng sứ ở đâu uy tín và tốt nhất tại TpHCM

Chỉ khi răng hoàn toàn bình thường, không bị bệnh lý thì khi bọc sứ chỉ cần mài răng thật sau đó bọc chụp sứ là có thể hoàn tất phục hình mà không phải hỗ trợ chữa trị tủy.

Vì trường hợp của bạn là răng đang bị sâu nên sẽ rất khó để khẳng định chính xác khi bọc răng sứ phải chữa tủy răng hay không. Bạn cần phải trải qua thăm khám cụ thể, nếu mức độ sâu răng nặng mô răng bị phá hủy nhiều và sâu, lan xuống đến tủy mới phải tiến hành hỗ trợ điều trị tủy. Nếu chỉ sâu răng ở mức độ nhẹ, vết sâu nông trên bề mặt mà việc hỗ trợ chữa trị không cần phải động đến tủy răng thì bạn sẽ không phải chữa trị tủy khi bọc răng sứ.

Bạn nên đến trực tiếp Trung tâm để được bác sỹ kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn. Nếu không cần thiết phải hỗ trợ chữa trị tủy thì bác sỹ chắc chắn sẽ không tiến hành lấy tủy. Bảo vệ tủy răng tối đa là yêu cầu quan trọng mà các bác sỹ luôn đặt lên hàng đầu khi hỗ trợ chữa trị nội nha cho bệnh nhân.

Khi bọc răng sứ, bạn sẽ được ứng dụng theo công nghệ Răng sứ CT 5 chiều theo tiêu chuẩn Pháp. Công nghệ này hội tụ được tất cả những ưu điểm nổi bật mà các kỹ thuật làm răng sứ khác không thể thực hiện được, bao gồm:

– Khôi phục răng sứ trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng

– Răng trắng sáng, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, không bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…

– Răng bền chắc, chịu lực tối đa giúp ăn nhai tốt như răng thật

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu trên cung hàm.

Vì thế, bạn có thể yên tâm khi hỗ trợ điều trị tại Trung tâm. Việc bọc răng sứ phải chữa tủy răng hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng sâu răng cụ thể của bạn. Bạn có thể liên hệ về Trung tâm để được tư vấn trực tiếp bởi bác sỹ chuyên sâu về nội nha và phục hình răng thẩm mỹ nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Tại Nha khoa http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-o-dau-uy-tin-va-tot-nhat-tai-tphcm/ sẽ là địa điểm đáng tin cậy để bạn bọc sứ cho răng.