Quy trình làm mặt dán sứ Veneer được tiến hành như thế nào?

Quy trình làm mặt dán sứ Veneer là một trong những tác nhân quan trọng quyết định thành công của ca phục hình. Do đó, đòi hỏi kỹ thuật thực hiện phải đảm bảo đầy đủ các bước theo đúng tiêu chuẩn. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giới thiệu quy trình chuẩn này qua bài viết sau đây.

Mặt dán sứ Veneer là gì?

Mặt dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng miệng khá phổ biến trên thế giới đặc biệt là ở những nước có ngành nha khoa phát triển như Mỹ và Châu Âu. Mặt dán sứ Veneer được các chuyên gia răng sứ đánh giá là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật tối ưu nhất hiện nay dành cho răng trong các trường hợp khiếm khuyết về hình thể như bị mất men, sứt mẻ, méo , vẹo, lệch lạc hay không cân đối…Không chỉ đem lại vẻ đẹp hoàn hảo mà Veneer sứ còn có ưu điểm vượt trội là bảo tồn răng tự nhiên tốt nhất với mức độ mài răng vô cùng nhỏ.
Quy trinh lam mat dan su Veneer
Quy trình làm mặt dán sứ Veneer được tiến hành như thế nào?

Quy trình làm mặt dán sứ Veneer như thế nào?

Vì những ưu điểm nổi trội như trên mà mặt dán sứ Veneer được xem là phương pháp phục hồi răng có nhiều tối ưu nhất và mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, mặt dán sứ Veneer cũng có những yêu cầu cao trong kỹ thuật. Quy trình làm mặt dán sứ Veneer thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu sử dụng, trang thiết bị, máy móc hiện đại và trình độ cũng như tay nghề chuyên môn của bác sĩ và các kỹ thuật viên. Do đó, cần phải lựa chọn những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để thực hiện. Sau đây là những bước cơ bản của quy trình làm mặt dán sứ Veneer được thực hiện tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn.
Đầu tiên, bạn sẽ được các bác sĩ khám tổng quát để đánh giá tình hình răng miệng của bạn và điều trị những bệnh nha khoa nếu bạn mắc phải như sâu răng, cao răng,… trước khi thực hiện mặt dán sứ.
Bước 2: Vệ sinh răng, sát khuẩn và sửa soạn răng.
Để chuẩn bị cho những bước tiếp theo thì trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng ban đầu cho bệnh nhân, để tạo một môi trường răng miệng sạch sẽ, không bị nhiễm khuẩn. Các dụng cụ được sử dụng trong giai đoạn này đều được khử trùng để đảm bảo an toàn.
Bước 3: Mài răng và lấy dấu răng
Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm được phần nào sự đau nhức hay ê buốt cho bệnh nhân. Với phương pháp dán mặt răng sứ Veneer thì bác sĩ chỉ cần mài răng mỏng khoảng 0,3-0,6mm để phủ mặt dán Veneer có độ dày tương ứng lên trên và che đi bề mặt ngoài của răng.
Sau đó sử dụng phần mềm để chụp lại mẫu răng và dấu hàm. Nhờ đó mà bác sĩ mới có thể thiết kế được mặt dán sứ Veneer chính xác và tương ứng với những răng bên cạnh.
Bước 4: Gắn cố định mặt dán sứ Veneer lên răng
Mặt dán sứ sau khi được thiết kế xong, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra độ kênh và chỉnh lại. Sau đó cố định bằng nhựa dán đặc biệt và được cố định vĩnh viễn nhờ ánh sáng của Laser. Hoàn tất quy trình thực hiện mặt dán sứ, bạn sẽ có lịch hẹn tái khám với bác sĩ để kiểm tra lại miếng dán.
Như đã nêu trên, quy trình làm mặt dán sứ Veneer gồm 4 bước cơ bản, tuy nhiên để có được một kết quả như mong muốn thì cần rất nhiều yếu tố, việc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tính chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với hơn 15 năm kinh nghiệm trong điều trị chăm sóc răng miệng, sở hữu những ưu điểm vượt trội mà không phải trung tâm nha khoa nào cũng có được. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có lại được hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin với công nghệ thẩm mỹ răng bằng mặt dán sứ Veneer.
Quy trinh lam mat dan su Veneer 6
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tọa lạc tại địa chỉ 49 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM

Với quy trình làm mặt dán sứ Veneer đã được Bộ Y tế kiểm chứng và công nhận, bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì xoay quanh vấn đề răng sứ Veneer, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn và thăm khám cụ thể.