Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Lấy tuỷ răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm khi thực hiện trám răng lấy tuỷ. Hy vọng với những thông tin mà nha khoa KIM chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về lấy tuỷ răng cũng như giúp bạn giải toả băn khoăn lay tuy rang có ảnh hưởng đến sức khoẻ không ?

1. Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Tủy răng là một bộ phận trong cấu trúc răng, là bộ phận giúp phần chân răng bám trụ vào hệ thống xương hàm khiến răng chắc khỏe hơn. Cho đến nay, cũng chưa có một nghiên cứu nào có thể khẳng định chính xác để trả lời cho câu hỏi “lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không”, mà chúng tôi chỉ đưa ra khuyến cáo: nếu không thật sự cần thiết thì bạn cũng không nên lấy tủy răng.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Vì khi lấy tủy cũng coi như nguồn mạch nuôi dưỡng răng không còn, răng coi như đã “chết”. Có thể mức chịu lực của các răng chết tủy ban đầu tốt, nhưng khả năng đó sẽ bị suy giảm sau một thời gian, từ 8 – 10 năm. Độ bền thường chỉ từ 15 – 25 năm và cần phải có chế độ chăm sóc đúng cách và giữ gìn vệ sinh răng miệng cẩn thận.

Nhưng với trường hợp một số trường hợp, để điều trị sâu răng cho triệt để thì việc lấy tủy răng là trường hợp cần thiết trước tiến hành các biện pháp hàn trám, hay bọc răng sứ, không có cách nào khác để khắc phục hoặc bảo tồn. Nếu để lâu, tình trạng viêm tủy có thể nặng hơn, biến chứng sang các căn bệnh khác về răng miệng, và lúc đó, bạn có thể sẽ phải dùng đến phương pháp nhổ răng.

2. Các bước thực hiện lấy tủy răng an toàn, không đau nhức

Nếu được lấy tủ răng tại trung tâm nha khoa uy tín, câu hỏi lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không sẽ không còn là nỗi lo khi bạn có ý định đi điều trị răng sâu. Bạn có thể tham khảo quy trình lấy tủy răng tại Nha khoa KIM bằng phương pháp vi phẫu mới nhất hiện nay, đạt tiêu chuẩn nha khoa quốc tế. Phương pháp điều trị tủy này sẽ đảm bảo làm sạch phần tủy cũng như giảm đau một cách tối đa cho bệnh nhân.

6 bước thực hiện lấy tủy tại nha khoa KIM:

✣ Bước 1: Khám tổng quan: bác sĩ sẽ chụp x-quang, lên phương pháp điều trị viêm tủy răng.

✣ Bước 2: Gây tê: giúp bệnh nhân hạn chế cảm giác đau đớn nhất trong thời gian bác sĩ điều trị.

✣ Bước 3: Đặt đế cao su: Bác sĩ sẽ sử dụng đế cao su ôm sát vao răng cần lấy tủy, cách lý răng khỏi nướu và khoang miệng, để răng ở trạng thái khô.

✣ Bước 4: Lấy tủy răng: sử dụng mũi khoan nha khoa để tạo một đường nhỏ trên răng thông xuống ống tủy, hút sạch mô tủy bị viêm.

✣ Bước 5: Bịt ống tủy: bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng vật liệu nha khoa để ống tủy được trám kín.

✣ Bước 6: Tiến hàng phương pháp hàn trám, hoặc bọc răng sâu.

Bạn đọc quan tâm:

hàn răng đau không

3. Phòng tránh những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương tủy

Để tránh còn câu hỏi lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không, bị viêm tủy mới bắt đầu điều trị, sẽ rất khó khăn và tốn kém cho bệnh nhân, mọi người nên hiểu rõ hơn về những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương tủy để có thể phòng tránh và biết cách điều trị sớm nhất:

– Các bệnh lý về răng miệng: răng sâu, viêm nướu, viêm chân răng….

– Mài cùi răng sống không đúng cách, sẽ khiến chạm đến tủy, dần dần làm tổn thương đến tủy.

– Tẩy trắng răng không đúng cách bằng các loại thuốc hay các miếng dán trôi nổi trên thị trường.

– Chấn thương răng: do tại nạn hoặc va chạm mạnh vào răng.

Nếu nếu muốn tìm hiểu thêm lấy tủy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không, bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900.6899 các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp chi tiết nhất cho bạn.


Xem thêm:

bảng giá niềng răng