Cách dùng serum nâng mũi có thực sự hiệu quả

Chào bác sĩ em năm nay 17 tuổi và tự nhận thấy mình có ngoại hình tương đối ổn, tuy nhiên khuyết điểm của em là sở hữu một chiếc mũi thấp nên em dự định sẽ đi nâng mũi. Gần đây em tìm hiểu được một phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật đó à chỉ cần sử dụng serum bôi mũi. Tuy nhiên, em vẫn chưa hiểu rõ cách dùng serum nâng mũi này có thực sự hiệu quả hay không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em! Em xin cảm ơn! (Thanh Phương – Hà Tĩnh).


Bác sĩ trả lời: 

Chào bạn Thanh Phương, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chúng tôi xin giải đáp về thắc mắc cách dùng serum nâng mũi có hiệu quả không như sau:

Trước hết chúng tôi xin giải thích Serum là gì?

Serum được hiểu với nghĩa là tinh chất. Trong ngành mỹ phẩm, đó là những sản phẩm sinh học chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp nhiều lần so với các sản phẩm dạng kem, vì vậy dùng serum nâng mũi sẽ cho bạn những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả.



Các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều năm và phát hiện ra rằng: các sản phẩm dạng kem có tác dụng trên biểu bì và thân bì chứ không thể thấm vào lớp hạ bì. Nhưng tinh chất Serum lại thấm sâu vào cả 3 lớp để nuôi dưỡng da từ gốc. Do vậy, để làm đẹp mũi, nhiều người đã truyền nhau bí quyết sử dụng serum như một thần dược.


Cách dùng Serum nâng mũi có hiệu quả không?

Trên các website cũng như các trang rao vặt hiện nay có rao bán rất nhiều loại serum nâng mũi tại nhà được giới thiệu là từ Hàn Quốc hoặc từ Thái Lan với giá rất rẻ so với đi phẫu thuật nâng mũi 1,5 triệu/ hộp gồm 10 tuýp nhỏ dung được trong khoảng 1 tháng. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần bôi serum lên mũi, sau đó bạn bỏ kẹp và lột lớp serum đã khô trên mũi là được. Tuy nhiên, sự thật không ai biết đó là đằng sau hầu hết các loại serum đều là hàng gia công không rõ nguồn gốc xuất xứ và không qua kiểm định của bộ y tế nên rất khó xác định được độ an toàn. Thậm chí  nhiều cửa hàng đã chế dung dịch serum bằng những dịch lỏng này có tác dụng tương tự và không an toàn nhằm bán ra thị trường để kiếm lợi. Do vậy, bạn nên rất cẩn thẩn trước khi quyết định sử dụng các loại serum này.

Trên đây là lời khuyên của chúng tôi về cách sử dụng serum nâng mũi, hy vọng có thể giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúc bạn sớm có chiếc mũi đẹp và xinh xắn.