Chỉnh nha niềng răng tháo lắp cho người lớn

Bên cạnh những mắc cài niềng răng cố định còn có phương pháp niềng răng tháo lắp ưu điểm chi phí thấp, tháo lắp dễ dàng với hiệu quả mang lại không thua kém gì so với niềng răng cố định.
Niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp là phương pháp điều trị những khuyết điểm của răng như: răng hô, móm, lệch lạc… bằng những khí cụ có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Phương pháp này hiện cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn.
Niềng răng tháo lắp phù hợp với ai?

Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha dành riêng cho các trẻ nhỏ có độ tuổi từ 8 – 12 tuổi, có những vấn đề về răng như bị hô, móm, khập khểnh… Vì giai đoạn này răng hàm của trẻ còn đang trong giai đoạn phát triển nên phương pháp này thích hợp nhất. Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp cho người lớn vẫn được các bác sĩ nha khoa chỉ định để mang lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất, đáp ứng nhu cầu điều trị của những khách hàng đã trưởng thành.
Niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định khác nhau thế nào?

Hàm cố định sẽ được các nha sĩ gắn chặt vào răng, dùng hệ thống các mắc cài và dây cung để kéo đẩy răng về đúng vị trí. Chi phí cho niềng răng cố định thường cao, nhưng thời gian để răng di chuyển nhanh, hiệu quả mang lại tốt hơn. Niềng răng cố định lại phù hợp với tất cả những trường hợp cần chỉnh nha.
Niềng răng tháo lắp có chi phí thấp hơn, có thể bỏ ra hoặc gắn vào dễ dàng nhưng để đạt kết quả cao thì đòi hỏi bệnh nhân phải phối hợp với bác sĩ, mang niềng thường xuyên. Vì chỉ khi bạn mang niềng răng thì mới nâng cao tác dụng chỉnh nha.
Những lợi ích của niềng răng tháo lắp cho người lớn

– Chi phí thấp.
– Đơn giản, mất ít thời gian cho việc chuẩn bị.
– Tháo lắp, vệ sinh răng miệng cũng như khí cụ một cách đơn giản.
– Có thể thay mới hoặc đổi khí cụ tháo lắp một cách dễ dàng trong khi sử dụng.
>> giá niềng răng
Niềng răng tháo lắp cho người lớn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Niềng răng tháo lắp tuy có nhiều ưu điểm hơn và giá rẻ hơn so với niềng răng cố định nhưng không phải vì thế mà nó được sử dụng cho tất cả các trường hợp chỉnh nha. Tùy từng trường hợp cụ thể của từng người mà bạn sẽ được nha sĩ tư vấn phương pháp niềng răng thích hợp.
Để biết niềng răng tháo lắp cho người lớn có được không? Có áp dụng cho trường hợp của bạn được không, bạn nên trực tiếp đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ chỉnh nha thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.