Nhổ răng sữa còn sót chân xử lý như thế nào triệt để

Răng trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế việc nhổ răng sữa cho trẻ hết sức phải cẩn trọng. Một số trường hợp nhổ răng sữa còn chân răng và phụ huynh không biết phải xử lý như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn.


Nhổ răng sữa còn sót chân xử lý như thế nào?

Nhổ răng sữa cho bé mà đúng thời điểm thì sẽ góp phần hỗ trợ tốt cho việc thay răng sau này của trẻ nhỏ. Nhưng nếu vì lý do nào đó mà nhổ răng sai cách thì sẽ làm bé đau và đôi khi dẫn đến tình trạng nhổ răng sữa còn sót chân răng. Vì thế, các phụ huynh cần hiểu rõ hơn và biết cách xử lý đúng cách kịp thời trong các tình huống răng miệng ở trẻ, điều đó sẽ góp phần giúp bé có hàm răng khỏe mạnh và đều đặn về sau.
Nhận thấy nhổ răng sữa còn sót chân răng ở trẻ

Theo quy luật tự nhiên, răng sữa mọc lên, lung lay và rụng, thay vào đó sẽ là mầm răng sau này sẽ mọc lên từ từ. Trong giai đoạn thay răng này, chân răng vĩnh viễn trồi lên và làm tiêu dần đi chân răng sữa ban đầu. Và hiện tượng nhổ răng sữa còn sót chân cũng rất ít khi xảy ra với bé.

>> nhổ răng sữa bằng chỉ
Nhận thấy nhổ răng sữa còn sót chân răng ở trẻ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ thăm khám.

Nhưng nếu sau khi nhổ răng xong tất thì và thấy ngay tại vị trí đó vẫn còn sót lại chân răng, một số phụ huynh không biết phải làm sao dẫn tới lúng túng và lo lắng, có những hành động không tốt cho răng của bé. Cụ thể như nghĩ rằng mình nhổ chưa hết răng nên tiếp tục cố gắng nhổ tiếp dẫn tới làm cho bé đau đớn, không chỉ vậy mà tác hại hơn nữa là nhổ nhầm mầm răng vĩnh viễn.

Vậy trong những trường hợp này nên xử lý như thế nào là tốt nhất để bé không bị đau và không ảnh hưởng đến hàm răng tương lai của bé.
Nhổ răng sữa còn sót chân xử lý như thế nào?

Trong trường hợp nhổ răng sữa còn sót chân răng thì các bậc bố mẹ không cần quá lo lắng mà hãy bình tĩnh đưa cháu đến một địa chỉ nha khoa để thăm khám và chụp phim X- quang kiểm tra răng cho bé. Lưu ý rằng, bạn không nên thực hiện nạo chân răng cho bé vì nếu làm như thế sẽ ảnh hưởng đến mầm răng trưởng thành sau này. Tốt nhất không nên thực hiện tại nhà vì có thể sẽ làm răng bé bị nhiễm trùng.


Bác sĩ thăm khám và chụp phim X- quang kiểm tra răng cho bé.

Trường hợp không may, bố mẹ nhổ nhầm mầm răng vĩnh viễn thì ngay lập tức đưa cháu đến gặp bác sĩ để trồng lại mầm răng cho bé và sau đó nên kiểm tra lại tủy sau một thời gian.

Phụ huynh nên tìm hiểu kỹ nơi thực hiện nhổ răng sữa còn sót chân cho bé là nơi uy tín và an toàn, không nên chủ quan đưa đến những nơi không uy tín, thiết bị không đầy đủ hiện đại. Vì những nơi như thế này, sẽ không chẩn đoán chính xác bằng hệ thống máy móc mà chỉ suy đoán bình thường bằng miệng.
Nhổ răng sữa còn sót chân xử lý tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, trong trường hợp nhổ răng sữa còn sót chân răng, bác sĩ bước đầu tiên sẽ tiến hành kiểm tra tình hình răng của trẻ bằng hệ thống X-quang Coenbeam CT 3D để xác định chính xác có phải nhổ răng sữa còn sót chân hay không, từ đó sẽ đưa ra cách giải quyết tốt nhất cho bé.


Tiến hành kiểm tình hình răng miệng bằng hệ thống X-quang CoenBeam CT 3D.
>> nhổ răng sữa hết bao nhiêu tiền
Ở Việt Nam hiện nay, phần mềm X-quang CoenBeam CT 3D chỉ có khoảng 50 máy và ở những địa chỉ nha khoa lớn và uy tín mới sử dụng hệ thống này. Những địa chỉ trung tâm bình thường thì sẽ không có. Vì thế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là một địa chỉ uy tín và trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, được nhiều người lưu đến và khám chữa trị.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn thực hiện xử lý nhổ răng sữa còn sót chân răng ở trẻ không đau và đều nhận được sự hài lòng của các phụ huynh. Để biết thêm chi tiết về các vấn đề liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi.