Cách chữa sâu răng ở trẻ em hiệu quả 100% và nhanh nhất

Ở Việt Nam, con số báo động về tình trạng sâu răng chủ yếu ở trẻ em từ 6-8 tuổi là 85%. Và răng bị sâu khi còn nhỏ có nguy cơ bị sâu răng nhiều hơn khi lớn lên. Vì thế, việc phòng ngừa sâu răng sớm ở trẻ em là hết sức quan trọng. Sau đây là các cách chữa sâu răng ở trẻ em hiệu quả và nhanh nhất mà chúng tôi cung cấp cho bạn.


Con số đáng báo động về tình trạng sâu răng chủ yếu ở trẻ em từ 6-8 tuổi là 85% ở Việt Nam.

Sâu răng ở trẻ em là gì?

Bệnh sâu răng bản chất là sự tiêu huỷ cấu trúc vôi hoá chất vô cơ hay còn gọi là sự phá hủy tinh thể canxi của men răng và ngà răng. Từ đó tạo nên lỗ hổng lớn trên bề mặt răng do vi khuẩn gây ra, khiến cho răng bị ê nhức khó chịu.

Sâu răng dễ xảy ra ở trẻ em nhất vì ở trẻ ý thức vệ sinh răng miệng còm kém và chưa biết cách bảo vệ răng miệng của mình. Khi tình trạng sâu răng này kéo dài và không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn tới viêm tủy răng, nặng hơn là các vi khuẩn xâm lấn xương ổ răng và gây áp xe răng. Cách chữa sâu răng ở trẻ em hiệu quả và nhanh nhất dưới đây sẽ giúp cho các bậc phụ huynh và bé giải quyết những cơn đau nhức nặng nề từ sâu răng ở bé.

>> niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt
Dựa vào trường hợp tình trạng sâu răng của trẻ nặng hay nhẹ mà bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra cách chữa sâu răng ở trẻ em phù hợp và an toàn nhất. Thường ở mọi bệnh nhân sâu răng và ngay cả của trẻ sẽ có 3 trường hợp thông thường xảy ra nhất: trường hợp răng chớm sâu và trường hợp răng sâu nặng.

1. Tái khoáng đối với trường hợp răng chớm sâu ở trẻ

Trường hợp này là đơn giản và dễ thực hiện cách chữa sâu răng ở trẻ nhất. Bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện biện pháp tái khoáng phần răng bị sâu cho trẻ. Phương pháp này, tức là bác sĩ dùng một dung dịch gồm các chất cacium, phosphate, florinê đổ vào nơi răng bị sâu. Tái khoáng có tác dụng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng sâu răng để nó ngừng phát triển. Đây là giải pháp tái khoáng khá đơn giản, hiệu quả, mà không làm bé bị đau.


Tái khoáng là cách chữa sâu răng cho trẻ em hiệu quả đối với trường hợp răng bé chớm sâu.

2. Hàm trám đối với trường hợp sâu răng nặng ở trẻ

Một khi các lỗ li ti trên răng đã phát triển và hình thành những lỗ sâu to gây đau nhức và khó ăn ở trẻ, thì lúc này đã là giai đoạn răng bị sâu nặng. Biện pháp tái khoáng sẽ không còn tác dụng tối ưu mà tiến hành hàn trám mới thực sự hiệu quả. Đây là phương pháp thường được dùng nhất để chữa sâu răng bởi hiệu quả của nó.

Bước đầu, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch những vết sâu trên răng, sau đó mới thực hiện hàn trám lại để tái tạo hình dáng cho răng. Biện pháp này áp dụng cho mọi lỗ sâu răng nhất là những lỗ sâu rộng, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây đau nhức và ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của răng bị sâu.


Hàn trám đối với trường hợp sâu răng sâu nặng ở trẻ.

3. Nhổ răng đối với trường hợp nghiêm trọng

Một số trường hợp khi răng bị sâu mà đã ở mức nghiêm trọng ở trẻ. Chúng gây ra đau nhức đụng chạm đến tủy như tình trạng viêm tủy cấp, áp xe xương ổ răng thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng sâu cho trẻ. Như vậy mới có thể giải quyết được tình trạng sâu răng gây viêm tủy và tránh được các biến chứng ảnh hưởng đến quá trình mọc răng sau này của trẻ.

Để thực hiện tốt và hiệu quả nhất cách chữa sâu răng ở trẻ em thì bạn cũng cần nên nghiên cứu địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn để giải quyết tình trạng sâu răng của con em mình. Vì không phải bất cứ trung tâm nào cũng đều an toàn, chuyên nghiệp từ đội ngũ bác sĩ chuyên ngành đến hệ thống trang thiết bị hiện đại được khử trùng tránh lây nhiễm.
Cách chữa sâu răng ở trẻ em tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, áp dụng các công nghệ hiện đại để thực hiện cách chữa sâu răng ở trẻ em dễ dàng và hiệu quả. Bởi tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về nha khoa được tu nghiệp từ nước ngoài, hệ thống thiết bị máy móc tiên tiến được nhập khẩu, tất cả dụng cụ đến phòng mổ đều được vô trùng trong môi trường khép kín, tránh gây lây nhiễm cho bệnh nhân.

>> nhổ răng sữa mất bao nhiêu tiền
Cách chữa sâu răng ở trẻ em tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Như vậy, cách chữa sâu răng cho trẻ em như thế nào tốt nhất và có cần thiết phải nhổ bỏ hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của trẻ sau khi bác sĩ thăm khám chi tiết. Trường hợp nhổ răng sâu sẽ thực hiện khi nào răng cần phải nhổ và không thể giữ lại.

Để áp dụng cách chữa sâu răng ở trẻ em được hiệu quả nhất thì song song với việc điều trị, phụ huynh cũng nên chủ động thường xuyên kiểm tra và chỉ bảo trẻ trong việc bảo vệ răng.
Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bậc phụ huynh biết rõ hơn về hướng giải quyết bệnh tình sâu răng ở trẻ nhỏ. Mọi băn khoăn về cách chữa sâu răng ở trẻ em, bạn có thể liên hệ với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo thông tin dưới đây.