Có nên làm răng sứ venus sớm không?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp em là có nên làm răng sứ Venus không ạ? Em có chiếc răng cửa bị sứt mất 1/4, vì vậy em muốn phục hình lại chiếc răng này. Em nghe nhiều người nói về loại răng sứ Venus nhưng không biết nó có thực sự tốt không? Mong bác sĩ tư vấn dùm em, cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Nhi, 26 tuổi, Quận 10 – TP.HCM)

Trả lời
Chào bạn Ngọc Nhi!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “có nên làm răng sứ Venus không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:


Có nên làm răng sứ Venus không?
Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng hiệu quả cho những trường hợp bị gãy, vỡ răng. Hiện nay, làm răng sứ có những loại phổ biến như: Răng sứ Titan, răng sứ quý kim, răng sứ Cercon….Răng sứ Venus là một trong những dòng răng sứ được ưa chuộng nhất hiện nay.
Có nên làm răng sứ Venus?

Để trả lời câu hỏi “có nên làm răng sứ Venus”, trước tiên bạn phải hiểu rõ răng sứ Venus là gì? Ưu và nhược điểm của nó ra sao?

Răng sứ Venus là một loại răng sứ có nguồn gốc từ Đức và Mỹ. Được làm bằng chất liệu sứ không kim loại, có trọng lượng rất nhẹ và khả năng tương thích với cơ thể cao, đáp ứng các tiêu chuẩn ISO, CE tuyệt đối an toàn trong môi trường miệng nên được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, răng sứ Venus còn có những ưu điểm vượt trội khác như:

+ Tính thẩm mỹ cao: Thừa hưởng tính chất vượt trội của dòng răng toàn sứ, răng sứ Venus cũng có màu sắc đẹp tự nhiên, y như răng thật vì thế đây là sự lựa chọn tối ưu để phục hình những răng mặt trước.

+ Chịu lực tốt, độ bền cao: Cấu tạo từ 100% phôi sứ chính hãng từ các tập đoàn nha khoa nổi tiếng của Đức, Mỹ. Với độ chịu lực lên đến 1.400 Mpa và trọng lượng chỉ nhẹ bằng một nửa kim loại, răng sứ Venus có khả năng chịu lực cao hơn nhiều lần so với răng thật và hoàn toàn đảm bảo về chức năng ăn nhai bền chắc. Tuổi thọ của răng sứ Venus có thể đạt từ từ 15-20 năm hoặc lâu hơn nữa nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách.

+ An toàn với cơ thể: Do tính chất không kim loại vì thế nó có khả năng tồn tại lâu dài trên cung hàm dưới môi trường miệng mà không gây ra phản ứng tiêu cực nào cho răng và lợi.


Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện bọc răng sứ Venus tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
>> giá hàm răng giả
So với răng sứ kim loại thì răng sứ Venus có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn, đặc biệt về độ bền và tính thẩm mỹ. Dùng răng sứ Venus sẽ không bị đen viền nướu sau khi phục hình hoặc có màu đục khi ra ánh sáng. Vì vậy răng sứ Venus được coi là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn khôi phục vẻ thẩm mỹ của răng.
Bạn Ngọc Nhi thân mến! Với những ưu điểm trên thì bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng loại răng sứ này mà không cần bận tâm đến vấn đề “có nên làm răng sứ Venus không”. Chúc bạn nhanh chóng khôi phục lại vẻ đẹp cho hàm răng của mình.