Ưu nhược điểm của bọc răng sứ cần biết

Ưu nhược điểm của bọc răng sứ là vấn đề mọi người cần phải biết trước khi quyết định thực hiện phục hình răng bằng phương pháp này. Việc nắm rõ về kỹ thuật, ưu nhược điểm sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị nhất định về sức khoẻ cũng như tâm lý thoải mái trước khi bước vào việc điều trị.

Bọc răng sứ – kỹ thuật phục hình răng hiện đại

Bọc răng sứ hiện nay được xem là một giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng mang lại hiệu quả cao cho người thực hiện bởi đảm bảo được những chức năng ăn nhai thông thường cùng hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Được chỉ định thực hiện trong những trường hợp răng gặp khuyết điểm như răng hô, móm, thưa, răng mọc lệch, răng bị gãy, vỡ lớn, răng bị ố vàng, nhiễm màu không thể tẩy trắng… Kỹ thuật này sử dụng một mão răng sứ bọc lên cùi răng được mài đi từ chiếc răng thật giúp che lấp những khuyết điểm tạo thành một chiếc răng mới hoàn chỉnh.


Bọc răng sứ là giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiện đại

Việc tìm hiểu rõ tình trạng răng miệng của mình cũng như ưu nhược điểm của bọc răng sứ sẽ giúp bạn có được ca điều trị thành công vượt ngoài cả mong đợi. Vậy ưu nhược điểm của bọc răng sứ là gì?
Ưu nhược điểm của bọc răng sứ

Bất kể một phương pháp điều trị nào cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng biệt, biết được những điều đó sẽ giúp bạn có sự lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu, mục đích cũng như tình trạng răng miệng của mình để đạt được hiệu quả tối ưu. Dưới đây là những ưu nhược điểm của bọc răng sứ bạn cần biết.
Ưu điểm của bọc răng sứ:

– Cải thiện thẩm mỹ rõ rệt cho hàm răng bị hô, vẩu, mọc chen chúc, mọc lệch… giúp các răng ngay ngắn, thẳng hàng hơn.

– Răng sứ có màu sắc giống như răng thật nên rất được ưa chuộng phục hình cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, xỉn màu để giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ hơn.

– Trường hợp răng bị sâu nặng, vỡ lớn hoặc răng đã chữa tủy thì bọc răng sứ là phương pháp tốt nhất để bảo vệ mô răng thật còn lại trước tác động của vi khuẩn, giúp răng bền chắc, tồn tại lâu hơn trên cung hàm.


Ưu nhược điểm của bọc răng sứ là vấn đề cần biết trước khi phục hình răng

– Bọc răng sứ còn giúp điều chỉnh khớp cắn bị lệch đảm bảo việc ăn nhai được tốt hơn. Ngoài ra, răng sứ có độ bền cao hơn so với răng thật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn nhai một cách bình thường.

– Hàm răng đều đẹp, sáng bóng sau khi bọc răng sứ sẽ giúp cho nụ cười của bạn sẽ rạng rỡ, tươi tắn hơn, mang lại cho bạn sự tự tin trong cuộc sống.
Nhược điểm của bọc răng sứ

Vấn đề lớn nhất nằm trong ưu nhược điểm của bọc răng sứ mà mọi người quan tâm đó chính là quá trình mài răng bắt buộc diễn ra trong quá trình điều trị. Việc mài răng có thể gây ra xâm lấn, ảnh hưởng đến răng thật, gây ê buốt, đau nhức, dễ bị kích thích nóng lạnh trong quá trình sử dụng khiến răng yếu đi nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề, kỹ thuật cao.


Mài răng cần được thực hiện một cách chính xác bởi các bác sĩ có tay nghề cao
>> Lam rang su
Thêm vào đó, răng sứ thực tế cũng chỉ là răng giả nên có độ bền và tuổi thọ nhất định, trung bình từ 5 – 10 năm. Tuy nhiên, mức tuổi thọ có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn còn phụ thuộc vào loại răng sứ bạn lựa chọn, chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng, tái khám định kỳ và chế độ ăn uống của bạn.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề ưu nhược điểm của bọc răng sứ, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được các bác sĩ tư vấn chính xác nhất.