Độ bền của răng sứ venus là bao lâu?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi tuổi thọ của răng sứ venus được kéo dài bao lâu ạ? Tôi đang muốn đi bọc răng sứ venus nhưng không biết một lần thực hiện duy trì được bao lâu vì sợ cứ phải làm lại nhiều lần thì tốn kém và mất thời gian quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ! Cảm ơn bác sĩ! (Thu Phương, 29t – Bình Phước)

Trả lời
Chào bạn Phương! Rất cảm ơn bạn quan tâm và gửi câu hỏi đến cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, với thắc mắc về tuổi thọ răng sứ venus được duy trì trong bao lâu của bạn, chúng tôi xin giải đáp qua bài viết dưới đây:
Tuổi thọ của răng sứ venus kéo dài bao lâu?

Là một trong những loại răng sứ không kim loại được ưa chuộng nhất hiện nay bởi mang nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng khi phục hình răng, trong đó phải tuổi thọ của răng sứ venus cũng là một yếu tố làm nên sự vượt trội cho loại răng sứ này. Răng sứ venus có thể đảm bảo tính thẩm mỹ và duy trì chức năng ăn nhai lên đến 20 năm, gần như gấp đôi tuổi thọ của các loại răng sứ kim loại giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.


Tuổi thọ của răng sứ venus có thể kéo dài đến 20 năm
Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ venus

Sở dĩ tuổi thọ của răng sứ venus có thể được duy trì từ 10 năm lên đến 20 năm trước tiên là nhờ vào những ưu điểm nổi bật của bản thân nó so với những loại răng sứ khác, cụ thể như:
Độ bền cao, gấp 5 lần so với răng sứ thông thường, độ chịu lực cao đảm bảo tốt chức năng ăn nhai.
Răng có khối lượng nhẹ giúp người dùng thoải mái, không gây khó chịu, vướng víu.
Tính tương thích cao, an toàn với môi trường khoang miệng, không gây kích ứng mô nướu.
Không bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng như các loại răng sứ khác, không bị chuyển màu theo thời gian.
Tính thẩm mỹ cao, có màu sắc giống với răng thật, không bị ánh đen khi đèn chiếu vào.


Răng sứ venus mang nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng

Bên cạnh đó, độ bền của răng sứ có tốt không, tuổi thọ của răng sứ venus dài hay ngắn còn tùy thuộc vào quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng hằng ngày của chính bạn.
Chế độ chăm sóc răng miệng để kéo dài tuổi thọ của răng sứ venus

Sau phục hình nếu bạn muốn duy trì kết quả cao và kéo dài tuổi thọ của răng sứ venus cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý.
Tương tự như răng thật, răng sứ cũng cần được vệ sinh hằng ngày, chải răng 2-3 lần/ ngày, có thể thực hiện massage dưới nướu để máu lưu thông tốt hơn trong thời gian đầu. Bên cạnh đó cần lưu ý việc phân bố lực ăn nhai đều đặn cho hai hàm để cân bằng lực và duy trì răng sứ tốt hơn.
Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám thức ăn vướng vào kẽ răng hạn chế nguy cơ xuất hiện những bệnh răng miệng thông thường, tác động xấu đến chiếc răng sứ.

>> răng sứ venus tốt không
Chăm sóc răng miệng cẩn thận để duy trì răng sứ bền đẹp, lâu dài
Mặc dù răng sứ venus ít bị đổi màu nhưng bạn cũng nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có màu hay có tính axit nhiều gây đổi màu và mòn men răng.
Định kỳ 3-6 tháng đến gặp bác sĩ để thăm khám, phát hiện kịp thời những tổn hại và khắc phục càng sớm càng tốt để duy trì tuổi thọ của răng sứ venus.
Tóm lại tuổi thọ của răng sứ venus có thể được duy trì lên đến 20 năm nếu có cách chăm sóc hợp lý. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn chính xác nhất nhé.