Độ bền của răng sứ titan là bao lâu?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi độ bền của răng sứ titan sử dụng được bao lâu ạ? Do em đang có ý định đi bọc răng sứ titan vì chiếc răng vừa mới điều trị tủy xong, bị mẻ đi khá lớn nhưng em chưa rõ lắm về loại răng sứ này. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Tâm, 27t – TP.HCM)

Trả lời
Chào bạn Tâm, trước tiên rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, với thắc mắc về vấn đề tuổi thọ của răng sứ titan, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Răng sứ titan là một trong những loại răng sứ được ưa chuộng trong công nghệ phục hình và thẩm mỹ răng hiện đại, với tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên như răng thật, viền cổ răng không bị đen sau một thời gian sử dụng như các loại răng sứ kim loại khác.


Răng sứ titan được ưa chuộng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Độ bền của răng sứ titan tồn tại được bao lâu?

Răng sứ titan có khả năng chịu lực cao, gấp nhiều lần răng thật, cường độ kết hợp sứ kim loại chất lượng cao nên có chu kì ứng dụng dài hơn. Ngoài ra răng sứ titan có khả năng tương thích tốt với môi trường bên trong miệng, không gây kích ứng, không bị oxi hóa… Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, răng sứ titan còn đảm bảo cho người dùng về khả năng ăn nhai tối đa, với nhiều ưu điểm kể trên, thông thường độ bền của răng sứ titan được duy trì trung bình từ 5 – 10 năm.

Trên thực tế độ bền của răng sứ titan còn phụ thuộc vào kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ thực hiện phục hình, một bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao tiến hành đúng kỹ thuật, giúp răng sứ phát huy tối đa những ưu điểm của nó. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc và chế độ ăn uống cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ titan bạn không nên bỏ qua.


Độ bền của răng sứ titan thông thường duy trì từ 5 – 10 năm

Để duy trì vẻ đẹp của răng mới phục hình, kéo dài độ bền của răng sứ titan, bạn nên hạn chế dùng quá nhiều những loại thức ăn quá cứng, những loại thực phẩm có chứa chất gây đổi màu răng, có tính axit vừa làm răng xỉn màu, vừa gây mòn răng sứ như: cà phê, thuốc lá, rượu bia, chanh, nước sốt có màu… Ngoài ra nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách để loại bỏ những mảng bám thức ăn, ngăn ngừa việc hình thành những bệnh lý thường gặp, định kỳ 3 – 6 tháng nên đến gặp bác sĩ khám răng để kịp thời phát hiện những bất thường.

Bọc răng sứ titan hiệu quả lâu dài tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào là một trong những trung tâm nha khoa hàng đầu hiện nay đem đến cho mọi người những dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng thực hiện thành công hàng nghìn ca bọc răng sứ cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một kết quả phục hình thẩm mỹ răng cao, đảm bảo được chức năng cũng như độ bền của răng sứ titan như bạn mong muốn.

>> Lam rang su
Kết quả bọc răng sứ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Lưu ý: kết quả còn tùy thuộc vào tình trạng của từng người
Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến vấn đề độ bền của răng sứ titan, hãy đến trực tiếp Bệnh viện để được tư vấn chính xác nhất nhé. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Chào bạn!