Cách phòng ngừa và phục hồi răng bị mẻ – Bạn cần biết

Răng bị mẻ có thể do phải chịu một số tác động nào đó, hoặc cũng có thể tự nhiên. Tất nhiên, không ai mong muốn điều này xảy ra với mình. Vậy làm thế nào để phòng ngừa vàphục hồi răng bị mẻ để lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh? Bài viết sau đây sẽ giúp mọi người giải đáp vấn đề trên.
Cách phòng ngừa răng bị mẻ

Có một số biện pháp phòng ngừa khá đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng ngăn chặn được tình trạng mẻ răng. Đối với những người có thói quen cắn chặt răng khi căng thẳng hoặc mắc chứng nghiến răng khi đang ngủ, bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm. Dụng cụ bảo vệ hàm là một dụng cụ được làm bằng nhựa dẻo (thường được sử dụng cho người chơi thể thao như bóng rổ, đấu vật, bóng đá, bóng bầu dục, võ thuật,…) nhằm bảo vệ răng tránh bị chấn thương. Ngoài ra, đối với trẻ em và người già, nên có những biện pháp an toàn chống té ngã để hạn chế tai nạn gây gãy răng.


Dụng cụ bảo vệ hàm tránh va đập, gây tổn thương răng
Phục hồi răng mẻ như thế nào?

Cách phục hồi răng bị mẻ tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để tư vấn và chuẩn đoán nguyên nhân để kịp thời điều trị. Đối với trường hợp răng bị mẻ ít, có thể áp dụng giải pháp trám răng. Đây được xem là giải pháp vừa mang lại hiệu quả nhanh, độ thẩm mỹ lại cao mà chi phí lại thấp, không gây đau nhức khi thực hiện.


Để biết vì sao răng bị mẻ nên đến gặp bác sĩ để tư vấn và điều trị kịp thời

Trám răng không chỉ để phục hồi mô răng mà còn làm cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng. Tuy nhiên, vết trám về lâu dài sẽ bị bung hoặc đổi màu do một số sinh hoạt hằng ngày tác động đến răng miệng. Riêng đối với một số trường hợp mẻ lớn hay mẻ ở răng cửa, cần độ thẩm mỹ cao thì giải pháp làm răng sứ là cách khắc phục răng xấu hoàn hảo nhất hiện nay.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Địa chỉ phục hồi răng bị mẻ hiệu quả

Với tiêu chí luôn giúp khách hàng đạt kết quả điều trị tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, luôn quan tâm và thấu hiểu những nhu cầu về sức khỏe và thẩm mỹ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ mang đến cho quý khách chất lượng dịch vụ tốt nhất để bạn sở hữu một hàm răng trắng đẹp và một khuôn mặt cân đối hoàn hảo.


Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất được sử dụng để phục vụ điều trị nha khoa
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm kết hợp cùng trang thiết bị công nghệ hiện đại sẽ là địa chỉ nha khoa phục hồi răng bị mẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.