Nguyên nhân răng bị mẻ và cách khắc phục kịp thời

Có rất nhiều nguyên nhân răng bị mẻ khác nhau khiến chúng ta gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống hay giao tiếp hằng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục kịp thời được hậu quả do những nguyên nhân này gây ra.
Nguyên nhân bị mẻ răng – Vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân răng bị mẻ khác nhau, có thể chia làm 2 nguyên nhân chính như sau:
Nguyên nhân nội tại bên trong

Là khi răng bị thiếu hụt nội bộ chẳng hạn như thiếu canxi. Canxi chính là yếu tố cơ bản giúp cho men răng chắc khỏe, tạo nên lớp bảo vệ cứng chắc cho mô răng. Nếu chiếc răng của bạn tự nhiên bị nứt, mẻ hay bể vỡ mà không phải do chịu lực tác động mạnh nào thì khả năng răng thiếu canxi là rất lớn. Hoặc do quá trình sâu răng cũng làm ảnh hưởng đến men răng tạo các vết nứt, mẻ.
Nguyên nhân bên ngoài

Nhóm nguyên nhân răng bị mẻ này chủ yếu là do ngoại lực tác động khi bị tai nạn va đập, hay do bị bệnh nghiến răng kéo dài khi ngủ do cắn chặt và mạnh quá mức. Hoặc do thức ăn quá cứng, giòn cũng dễ làm cho răng yếu đi và nhanh vỡ, mẻ.


Răng bị mẻ làm mất đi tính thẩm mỹ khi giao tiếp với mọi người xung quanh
Phục hồi răng mẻ nhanh chóng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Dù bất kỳ nguyên nhân gì đi nữa, bạn cũng cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi răng bị mẻ là một trong những dấu hiệu chứng tỏ răng của bạn không thật sự chắc khỏe.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những bệnh viện nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, điều trị tất cả các dịch vụ nha khoa lĩnh vực cao, đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên toàn thế giới.


Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn và tìm ra nguyên nhân răng bị mẻ

Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn trực tiếp thăm khám và tư vấn để tìm ra nguyên nhân răng bị mẻ của bạn. Bằng phương pháp trám răng khi vết mẻ nhỏ hay làm răng sứ nếu muốn bảo vệ răng được lâu dài, bạn sẽ nhanh chóng khôi phục lại hình dáng răng như ban đầu mà không sợ tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và vẫn chưa tìm ra nguyên nhân răng bị mẻ vì sao, hãy trực tiếp đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo các thông tin dưới đây để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.