Trẻ mọc răng sớm có tốt không?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi là trẻ mọc răng sớm có tốt không? Bé nhà tôi năm nay mới được 4 tháng tuổi đã mọc răng cửa hàm trên rồi. Tôi có hỏi nhiều người lớn tuổi thì được biết trẻ con khoảng 6 tháng mới mọc răng. Tôi rất lo lắng không biếtbé mọc răng sớm có sao không? Có phải bé đang bị bệnh gì không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Thanh Ngọc, 31 tuổi, Hà Nam)

Trả lời
Chào bạn Thanh Ngọc!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc: Trẻ mọc răng sớm có tốt không? Có phải dấu hiệu của bệnh lý không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Trẻ mọc răng sớm có tốt không? Có phải dấu hiệu của bệnh lý không?

Thông thường trẻ từ 6-7 tháng tuổi là bắt đầu mọc răng sữa. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp trẻ mọc răng sớm hơn hay muộn hơn “lịch trình” nên bạn đừng quá lo lắng về điều đó. Nhiều trẻ khi sinh ra đã có răng, nhưng cũng có những trẻ đến tháng thứ 10 mới bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên.


Trẻ mọc răng sớm có tốt không?

Trẻ mọc răng sớm có tốt không? Có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia sức khỏe trẻ em khẳng định không hề có sự khác biệt giữa việc mọc răng sớm hay mọc răng muộn. Bởi thời gian mọc răng của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

+ Yếu tố di truyền: Thời gian bé mọc răng sớm hay muốn có thể là do di truyền từ bố mẹ. Do sự khác biệt về cấu trúc gen, các yếu tố nội tiết tố hay nói một cách dễ hiểu là mỗi trẻ đều có cơ địa khác nhau và thời gian mọc răng phụ thuộc vào sự phát triển của cơ địa.

+ Thiếu dưỡng chất: Các nhà khoa học đã chứng minh không cung cấp đủ dưỡng cho bé, đặc biệt là vitamin D và canxi thì khả năng bé mọc răng chậm rất cao. Do vậy, mẹ cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để sự phát triển cơ thể trẻ được diễn ra tốt nhất.

Thông thường, những trường hợp mọc răng quá chậm (trên 14 tháng mới bắt đầu mọc răng) thì mới là vấn đề đáng lo lắng. Trẻ mọc răng quá chậm thường là biểu hiện của chứng loạn sản ngoại bì, bệnh lý này ảnh hưởng đến da và hệ thần kinh của trẻ. Vì vậy khi trẻ mọc răng chậm mẹ cần đưa bé đến các cơ sở y tế để thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời.
>> nhổ răng trẻ em ở đâu
Bạn Thanh Ngọc thân mến! Trẻ mọc răng sớm có tốt không? Đối với bé của chị thì hoàn toàn là biểu hiện bình thường và không có vấn đề gì phải lo lắng. Điều bạn nên làm lúc này là cung cấp đủ dưỡng chất cho bé và chăm sóc răng miệng thật tốt để tránh những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Hy vọng với lời giải đáp trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “trẻ mọc răng sớm có tốt không” giúp bạn cảm thấy an tâm hơn. Nếu còn thắc mắc nào bạn có thể gửi về hộp thư của Nha khoa KIM hoặc thông qua hotline 19006899 để được tư vấn cụ thể hơn nhé!


BẠN ĐỌC QUAN TÂM
Nhổ răng sữa khi chưa lung lay
Chữa răng sâu cho trẻ ở đâu