Có cần thiết nhổ răng sữa khi chưa lung lay?

Phụ huynh lo lắng con mình có cần nhổ răng sữa khi chưa lung lay hay không? Khá nhiều người không biết phải xử lý như thế nào. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giúp các bậc cha mẹ hiểu rõ hơn điều này.


Có cần thiết nhổ răng sữa khi chưa lung lay?
Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay?

Theo quy luật tự nhiên thì răng sữa sau một thời gian lung lay và rụng đi nhường chỗ cho răng sau mọc. Nhưng có trường hợp răng vĩnh viễn đã trồi lên sớm và mọc lệch trong khi răng sữa chưa kịp lung lay, khiến trẻ khó chịu ảnh hưởng đến ăn uống…

Đây không phải là trường hợp hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân chính gây nên là do mầm răng trưởng thành trồi lên sớm dẫn đến chỉ làm tiêu một phần chân răng sữa và nặng hơn là không làm tiêu chân răng sữa. Trường hợp này, nhổ răng sữa khi chưa lung lay là điều bắt buộc phải thực hiện nếu không sẽ khiến cho răng về sau phát triển không đúng vị trí, dẫn đến xô lệch.


Nhổ răng sữa khi chưa lung lay là điều bắt buộc phải thực hiện.

Các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn khuyên rằng các phụ huynh khi phát hiện những trường hợp bất thường ở răng trẻ thì phải đưa tới ngay nha khoa để các bác sĩ xử lý nhổ bỏ răng sữa kịp thời. Và tuyệt đối không nên tự ý nhổ răng sữa khi chưa lung lay tại nhà. Bởi vì những chiếc răng sữa của bé khi chưa lung lay nhổ rất khó, và bé cũng còn quá nhỏ để chịu được cơn đau, nếu cố gắng thực hiện nhổ sẽ làm đau bé, ám ảnh những lần nhổ răng sau này. Và nếu phụ huynh nhổ không đúng cách và chân răng còn sót lại sẽ ảnh hưởng đến mầm răng sau này.
Nhổ răng sữa khi chưa lung lay tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với sự hình thành và phát triển trên 15 năm. Chúng tôi tự hào là trung tâm nha khoa xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đã có rất nhiều ca điều trị tại đây thành công và được đánh giá phản hồi tốt của bệnh nhân.


Nhổ răng sữa khi chưa lung lay tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Trực tiếp thực hiện nhổ răng sữa khi chưa lung lay cho trẻ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là các bác sĩ nha khoa chuyên ngành với tay nghề và kinh nghiệm lâu năm.


Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm lâu năm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đầu tư trang thiết bị hiện đại được vô trùng theo quy trùng khép kín. Duy nhất, tại đây bệnh nhân sẽ được trải nghiệm hệ thống phun sương Anios giúp vô khùng không khí và các vật dụng y tế.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đầu tư trang thiết bị hiện đại được vô trùng theo quy trùng khép kín.
>> chữa sâu răng cho bé ở đâu
Công nghệ nhổ răng sữa chưa lung lay hiện nay rất an toàn và không gây đau nhức, chảy máu nhiều cho trẻ. Quy trình nhổ răng cho trẻ chỉ diễn ra trong vòng 10-15 phút và thời gian lành thương cũng nhanh hơn. Vì thế các phụ huynh yên tâm, không cần phải quá lo lắng về việc đau đớn khi nhổ răng sữa chưa lung lay cho con mình.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, nếu không chăm sóc tốt răng miệng cho trẻ em ngay từ giai đoạn đầu thay răng thì sau này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình mọc răng của bé dẫn đến hàm răng không đều mọc lệch, xô đẩy vào nhau làm mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm để ý kỹ diễn biến mọc răng và thường xuyên kiểm tra răng của con mình có điều gì bất thường hay không để sớm phát hiện và giải quyết cách tốt nhất.
Những thông tin trên mong rằng sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh biết và không còn thắc mắc rằng có cần nhổ răng sữa khi chưa lung lay hay không. Nếu có gì thắc mắc về vấn đề răng miệng nha khoa cho trẻ, hãy liên hệ với chúng tôi.