Trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày mới hết?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bé nhà em được 8 tháng tuổi, gần đây thấy bé có triệu chứng sốt nên em đã cho bé đi khám, bác sĩ nói là trẻ sốt khi mọc răng sẽ không sao nhưng em vẫn thấy lo lắng lắm. Bác sĩ cho em hỏi trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi? Trong thời gian này em nên làm gì? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ, em xin cảm ơn! (Lâm Vi, 30 tuổi, Hưng Yên)

Trả lời
Chào bạn Lâm Vi!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về băn khoăn: Trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi? Cách chăm sóc trẻ như thế nào trong giai đoạn này? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Thời gian trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi? Nên làm gì khi trẻ sốt mọc răng?

Sốt khi mọc răng là hiện tượng khá phổ biến ở hầu hết các trẻ em. Khi bé khoảng 4-5 tháng tuổi là bắt đầu mọc răng sữa. Thông thường, tình trạng sốt kéo dài khoảng 2-3 ngày thì chiếc răng mới nhú lên, đó cũng chính là thời điểm dấu hiệu sốt ở bé giảm dần rồi mất hẳn.


Thời gian trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi?

Trong thời gian bé sốt do mọc răng thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc cho bé như sau:

+ Lau người cho bé bằng nước ấm để giúp cơ thể bé thoát nhiệt, giảm sốt nhanh hơn.

+ Mặc cho bé những trang phục thoải mái và thoáng để nhiệt có thể thoát ra.

+ Tuyệt đối không dùng đá lạnh chườm hạ sốt cho bé bởi đá lạnh vừa khiến bé khó chịu lại vừa khiến tình trạng sốt ở bé tồi tệ hơn do các mạch máu bị co lại.

+ Cho bé uống thêm nhiều nước để bổ sung lượng nước bị mất đi. Trường hợp bé không uống được nước, dùng tăm bông sạch chấm nước vào môi, miệng bé để bé không bị khô môi và cũng tránh được tình trạng mất nước.

+ Giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ thật tốt. Luôn làm sạch nướu sau khi cho trẻ bú hoặc ăn. Dùng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch quấn quanh ngón tay lau nhẹ nhàng và massage nướu. Nên cho trẻ uống nước lọc sau khi bú hoặc ăn dặm xong.


Trong thời gian bé mọc răng bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt cho bé.

Bạn Lâm Vi thân mến! Trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi? Lưu ý thời gian đó chỉ khoảng từ 2-3 ngày, nếu hiện tượng kéo dài hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên cho bé đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
>> chăm sóc răng trẻ em
Bạn cũng cần lưu ý hết sức thận trọng bởi dễ nhầm lẫn giữa sốt mọc răng với sốt do các bệnh lý khác. Nếu không xử lý kịp thời, bé sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe hoặc để lại những di chứng nặng nề sau này như: Rối loạn thần kinh, chậm phát triển trí tuệ … Sốt cao co giật hay đi kèm các dấu hiệu khác như: Khó thở, phát ban, …
Hy vọng với phần giải đáp trên bạn Lâm Vi đã có câu trả lời cho câu hỏi “trẻ mọc răng bị sốt mấy ngày khỏi? Nên làm gì khi trẻ sốt mọc răng?”. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, xin gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoặc thông qua hotline 19006899 để được tư vấn nhanh nhất!