Niềng răng hô mất bao lâu? Thời gian tối thiểu

Chào bác sĩ! Khoảng 2 – 3 năm nữa tôi sẽ sang nước ngoài định cư nhưng bây giờ tôi đang định niềng răng vì hàm răng bị hô không được đẹp cho lắm. Mong bác sĩ có thể cho tôi biết niềng răng hô mất bao lâu thì xong. Cảm ơn bác sĩ! ( Thúy Nga 25 tuổi, Bình Dương )

Chào bạn Thúy Nga! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc niềng răng hô mất bao lâu của bạn như sau:
Qúa trình niềng răng hô mất bao lâu để hoàn thành?

Thông thường, thời gian niềng răng hô tối thiểu là 1 – 3 năm. Tuy nhiên,qúa trình niềng răng hô mất bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quyết định như độ phức tạp trên cung hàm, độ tuổi, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, loại niềng răng mà khách hàng lựa chọn và những điều trị kèm theo…Đối với trẻ em đang phát triển đến dưới 20 tuổi có xương hàm mềm chưa cứng hoàn toàn thì răng sẽ dễ di chuyển hơn. Nhờ vậy thời gian niềng răng ở độ tuổi này không quá lâu, thường trong khoảng 18 tháng. Một số trường hợp cá biệt như răng ngầm, răng bị viêm tủy, sâu răng, thời gian có thể lâu hơn.


Niềng răng hô mất bao lâu sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố. Lưu ý: Kết quả và thời gian thực hiện còn tuỳ thuộc vào cấu trúc răng của từng người

Để biết chắc chắn trường hợp của mình niềng răng hô mất bao lâu bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bác sĩ sẽ khám tình trạng sức khỏe răng miệng và chụp X quang bằng máy Cone Beam CT 3D cho cháu để kiểm tra xương hàm, chân răng và các dây thần kinh xung quanh. Nếu tình trạng răng và xương hàm tốt thì cháu niềng răng được. Sau đó, bác sĩ sử dụng phần mềm Vceph 3D để phân tích tỉ lệ xương hàm, vị trí chân răng và các góc mặt để điều chỉnh lại hàm răng đều hơn và có sự hài hòa, cân đối với gương mặt. Toàn bộ các giai đoạn niềng răng đều được lên kế hoạch cụ thể và dùng lực chỉnh phù hợp. Từ đó, bạn sẽ biết được thời gian niềng răng hô mất bao lâu đối với trường hợp của mình và quá trình răng di chuyển thế nào qua các giai đoạn.


Kết quả phân tích khuôn mặt bằng phần mềm Vceph 3D
>> niềng răng bị móm
Nếu thời gian niềng răng của bạn phải kéo dài, bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng Invisalign để thuận tiện cho việc đi lại nếu phải chuyển nơi ở. Đây là phương pháp niềng răng cho độ thẩm mỹ cao, bạn sẽ đeo các cặp khay trong suốt được đúc theo hàm của mình để chỉnh răng di chuyển dần về vị trí đều hơn. Bạn có thể tháo ra và lắp vào để ăn, đánh răng hằng ngày. Mỗi cặp khay sẽ được đánh số theo thứ tự và bạn có thể tự thay tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh viện chúng tôi có sự liên kết với các nha khoa tại nước ngoài nên bạn có thể yên tâm khi định cư ở bất kì đâu.
Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thời gian niềng răng hô mất bao lâu. Chúc bạn sớm có hàm răng đều và đẹp.