Phẫu thuật hàm dưới Kole


Phẫu thuật hàm dưới Kole tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn giúp bạn tìm được cho mình gương mặt với các đường nét hài hòa, tỉ lệ cân xứng giữa hàm với khuôn mặt. Khắc phục triệt để khiếm khuyết hàm dưới phát triển quá mức, đảm bảo trùng khớp cắn cho bệnh nhân khi cắn nhai.
Phẫu thuật hàm dưới Kole đem lại hiệu quả gì


Kết quả phẫu thuật cắt xương hàm dưới giúp khách hàng có khuôn mặt tự nhiên, cân đối tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Lưu ý: Kết quả phẫu thuật tùy theo cơ địa mỗi người

Phẫu thuật hàm dưới Kole là phẫu thuật chỉnh nha cắt xương hàm dưới, cho những bệnh nhân bị vẩu xương ổ răng hàm dưới và khớp cắn angle hạng 1, răng cửa cắn chéo hoặc không khớp xương hạng 1 hay hạng 2. Phẫu thuật hàm dưới sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn, tỉ lệ của các đường nét hài hòa và hợp lý.

Việc điều trị này sẽ giúp khớp cắn giữa 2 hàm trùng khít tại vị trí trung tâm, chức năng cắn nhai được đảm bảo. Và tất nhiên, gương mặt của chúng ta sẽ gọn gàng và thon thả hơn rất nhiều.

Khi mắc các những biểu hiện như sau, bạn nên tìm hiểu phương pháp phẫu thuật hàm dưới Kole để được điều trị kịp thời.

– Khuôn mặt có xương hàm dưới đưa ra trước.

– Xương hàm vùng cằm vuông

– Khi ngậm miệng răng cửa xương hàm dưới phủ ngoài răng của xương hàm trên

– Khớp cắn chéo khi hai hàm cắn khít ở vị trí trung tâm

– Cằm dài hay ngắn mất hài hòa khuôn mặt, cằm lẹm, cằm thấp

– Cằm lệch sang trái hay phải

Phẫu thuật hàm dưới Kole áp dụng cho bệnh nhân trên 25 tuổi, không mắc các bệnh lý toàn thân. Với những trường hợp khiếm khuyết về hàm dưới như những biểu hiện nêu trên, bạn không hài lòng với khuôn mặt khi nhìn nghiêng của mình. Khớp cắn lệch khiến bạn không cắn được răng phía trước, môi dưới nằm ngoài môi trên. Phẫu thuật hàm dưới Kole đem lại cho bạn gương mặt với các đường nét hài hòa, tỉ lệ phù hợp với gương mặt.
Quy Trình phẫu thuật hàm hô tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn phẫu thuật hàm dưới Kole được thực hiện theo một quy trình khép kín, tiêu chuẩn quốc tế cả trước và sau phẫu thuật.
Trước khi phẫu thuật hàm dưới Kole


Bệnh nhân chụp X quang trước khi phẫu thuật hàm dưới

– Khách hàng được chụp phim cephalo, panorama với ảnh chụp trong miệng và chụp ngoài mặt.

– Bác sĩ sẽ khám kiểm tra răng miệng tổng quát để phát hiện tình trạng sâu răng, mô nha chu viêm, tình trạng khớp cắn của bệnh nhân. Kết hợp điều để tránh nhiễm trùng và gây gián đoạn trong lúc phẫu thuật hàm dưới.

– Bác sĩ sẽ lấy dấu hai hàm, sau đó đổ mẫu hàm bằng thạch cao để lên giá khớp trước khi thực hiện phẫu thuật hàm dưới Kole. Sau đó, dựa vào khớp cắn trên mẫu hàm và phim X quang tiến hành phân tích bằng phần mềm OMS chuyên dụng. Giúp bác sĩ và bệnh nhân nhìn được phác đồ chỉnh sửa hàm theo tỉ lệ thích hợp cũng như kết quả sau khi điều trị.
Trong khi phẫu thuật hàm dưới


Các bác sĩ đang tiến hành ca phẫu thuật hàm dưới

– Bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân, sau đó đặt ống nội khí quản đường mũi và chèn gạc vào họng quanh ống nội khí quản.

– Phẫu thuật hàm dưới Kole được thực hiện ở vùng miệng, sau đó sát khuẩn trong miệng bằng gạc nhỏ và bơm rửa để thuốc sát trùng đến tận các răng. Bệnh nhân sẽ được át trùng trong miệng được thực hiện trước khi sát khuẩn ngoài mặt bằng Betadin.

– Bác sĩ sẽ đường rạch bằng xanh Methylen, tùy loại vạt được sử dụng như: Vạt trượt bên, vạt trượt chéo hay vạt xoay mà sẽ có các đường rạch khác nhau. Đối với vạt trượt bên, đường rạch bên kéo dài từ khe hở sang 1 – 2 răng bên cạnh. Mục đích sẽ làm giảm tối đa niêm mạc sừng hóa phía cổ răng. Đối với vạt trượt chéo, đường rạch bên cũng sử dụng kéo dài từ khe hở sang răng bên cạnh.
Sau khi phẫu thuật hàm dưới


Bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật

– Bệnh nhân được chờm lạnh để giảm sưng, bên cạnh đó bạn sẽ dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Khách hàng sẽ nằm viện 1 ngày sau phẫu thuật.

– Trong 3 ngày đầu, bệnh nhân chỉ ăn cháo và súp. Nhân viên điều dưỡng Care 24 của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ chăm sóc bạn chu đáo.
>> niềng răng bị móm
– Sau 10 ngày thì bệnh nhân đến tái khám và cắt chỉ. Bạn nên lưu ý tránh những thức ăn quá cứng, hoặc quá dai.
Ca phẫu thuật hàm dưới của bạn sẽ đạt hiệu quả thật hoàn hảo nếu bạn có sự chuẩn bị chu đáo những kiến thức trên. Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn , với đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm điều trị về nha khoa chắc chắn sẽ đem đến cho bạn ca phẫu thuật hàm dưới thật an toàn và hiệu quả. Chúc bạn sớm điều trị thành công !