Nhổ răng sâu không đau bằng công nghệ hiện đại


Chào bác sĩ, tôi sắp nhổ răng sâu ở hàm nhưng hơi lo lắng vì không biết nhổ răng sâu có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không. Mong bác sĩ sớm giải đáp để tôi yên tâm nhổ răng ạ. Cám ơn bác sĩ.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng sâu có ảnh hưởng gì không, nhổ răng sâu có nguy hiểm không và nhổ răng sâu có đau không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.

Theo như mô tả của bạn thì có thể đã bị viêm tủy do tình trạng răng sâu nặng mà không được điều trị. Trên thực tế, bảo tồn là nguyên tắc đầu tiên khi điều trị răng sâu. Khi viêm tủy hoàn toàn có thể điều trị nội nha lấy tủy và tiến hành bọc răng sứ để bảo tồn răng.

co nen nho rang khon
co nen nho rang khon?

Tuy nhiên, trường hợp răng sâu quá nặng, mô răng bị mất nhiều và chỉ còn chân răng, không thể bọc sứ để bảo tồn hoặc tình trạng viêm tủy đã diễn tiến nghiêm trọng, có nguy cơ gây áp xe xương ổ răng thì việc nhổ răng là giải pháp cần thiết thực hiện. Co nen nho rang khon không?

Nhổ răng sâu có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng sâu có ảnh hưởng gì không sẽ tùy thuộc vào trình độ của nha sỹ cũng như công nghệ nhổ răng sâu được sử dụng, ngoài ra khi dụng cụ nhổ răng được vô trùng tuyệt đối thì tình trạng viêm nhiễm sau khi nhổ cũng sẽ được cải thiện.

Trước khi nhổ răng, nha sỹ cần tiến hành thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng, đặc biệt là răng sâu nặng, nếu cần thiết có thể chụp X-quang để xác đinh cụ thể răng có bị viêm tủy hay không và khi nhổ răng hàm có tác động đến dây thần kinh hay không.

Nhổ răng sâu có nguy hiểm gì không và có đau không?

Trên thực tế, nhổ răng chỉ là một tiểu phẫu trong nha khoa nên khi đã thăm khám kỹ lưỡng thì độ an toàn khá cao, không có tác động nào tới sức khỏe. Vì thế, bạn không cần lo lắng nhổ răng sâu có nguy hiểm không. Việc gây tê tại chỗ sẽ giúp giảm đau cho bệnh nhân trong vòng 2h nên trong thời gian bọc sứ bạn có thể yên tâm không cảm thấy đau nhức.

Hiện nay, với kỹ thuật nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, bạn Minh Ngọc sẽ không cảm thấy đau nhức quá nhiều, cả trong quá trình nhổ cũng như biến chứng sau khi nhổ răng. Đây được coi là công nghệ nhổ răng an toàn nhất hiện nay, hoàn toàn không ghi nhận bất kỳ biến chứng nào.

>>Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch: http://nhorangkhon.net/quy-trinh-nho-rang-khon-moc-lech/

Nhổ răng sâu không đau bằng công nghệ Piezotome

Sở dĩ công nghệ Piezotome an toàn là bởi mũi siêu âm có tác dụng làm đứt các bộ phận dây chằng nha chu neo giữ chân răng, giúp cho việc lấy răng ra từng phần được dễ dàng mà hoàn toàn không tác động đến dây thần kinh. Tần số biến điệu của máy siêu âm cũng được chứng minh là êm dịu đối với bệnh nhân nên có thể hạn chế đau nhức một cách tối đa. Chính bởi quá trình nhổ răng không xâm lấn đến nướu nhiều nên không gây chảy máu nhiều và quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng.

Xem thêm: http://nhorangkhon.net/cham-soc-sau-nho-rang-khon-hieu-qua/


Bạn sẽ không cần bận tâm đến vấn đề nhổ răng sâu có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không nếu như thực hiện nhổ răng tại địa chỉ nha khoa uy tín.