Chia sẻ cách giảm sưng sau cắt mắt tại nhà

Cách giảm sưng sau cắt mắt ngay tại nhà để mắt nhanh chóng phục hồi, bạn đã biết chưa? Sau khi phẩu thuật cắt mí mắt thì đa số đều lo lắng về cách giảm sưng nhanh, bạn sẽ không còn lo lắng với các mẹo bên dưới sẽ giúp bạn giảm sưng nhé.


Phẫu thuật cắt mí mắt bao lâu hết sưng?

Cắt mí mắt là một tiểu phẫu nhỏ với thời gian thực hiện nhanh chóng nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Phương pháp này giúp bạn xóa tan các dấu hiệu lão hóa ở đôi mắt như da chùng, bọng mỡ, sụp mí… mang đến đôi mắt to tròn và quyến rũ hơn.

Kỹ thuật này được thực hiện thông qua một vết rạch nhỏ ở đường viền mí, bác sĩ khéo léo cắt bỏ phần da chùng và bọng mỡ. Sau phẫu thuật cắt mí thông thường sẽ có dấu hiệu sưng từ 2 – 3 ngày. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá vì đây là phản ứng bình thường của cơ thể.

Mặc dù là 1 tiểu phẫu không phức tạp nhưng bạn cũng không nên chủ quan trong việc chăm sóc mắt. Cách giảm sưng sau cắt mí mắt tại nhà như thế nào để nhanh chóng cho mắt ổn định và đẹp? Đây là mối quan tâm của nhiều khách hàng.

Cách giảm sưng sau cắt mí mắt tại nhà 

Giảm sưng sau khi cắt mí mắt còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như chế độ chăm sóc của bạn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Để mắt nhanh chóng phục hồi, hết sưng, bạn cần:

Chủ đề liên quan: cắt mí mắt cho nam

Chườm đá để giảm sưng

– Bạn hãy bọc đá vào trong chiếc khăn, chườm lên xung quanh vùng mắt.

– Khi chườm không nên miết mạnh mà thực hiện một cách nhẹ nhàng.

– Mỗi khi chườm đá khoảng 10 – 15 phút, thực hiện 3 – 5 lần trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật.

Lưu ý: Bạn cần cẩn trọng, không nên để nước đá dính vào vết thương.

Chườm ấm

Sau ngày thứ 3, bạn hãy chườm ấm cho mí mắt bằng nước ấm hoặc trứng gà để làm tan máu bầm tím.

– Đối với nước ấm: Dùng khăn thấm nước ấm ở nhiệt độ vừa phải không quá nóng rồi chườm lên lên mí mắt.

– Đối với trứng gà: Bạn luộc 1 quả trứng gà sau đó bóc bỏ vỏ, dùng trứng (nóng) lăn đi lăn lại trên vết bầm tím. Khi mới luộc chín trứng gà có nhiệt độ nóng sẽ làm giãn nở mạch máu, những tụ máu đông trên mắt sẽ tan dần, không còn tím nữa. Nhớ là khi thực hiện bạn nên làm nhẹ nhàng, không đụng vào vết thương hở để tránh gây nhiễm trùng, chảy máu nếu vết thương chưa lành.

Bổ sung trái cây

Một trong những loại trái cây giúp giảm sưng mà rất quen thuộc với chúng ta đó là dứa, đu đủ. Trong hai loại trái cây này có chứa một loại enzyme tiêu hóa, gọi là bromelain làm phân hủy các protein giúp tan máu bầm.

Không chỉ bảo vệ mắt từ bên ngoài, để giảm sưng bạn cần phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Ngoài ra, phải vệ sinh vùng mắt bằng nước sinh lý và tái khám theo lịch hẹn.

Để mang lại hiệu quả thẩm mỹ như ý muốn, bạn cần lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại. Kim Hospital là một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi đến trải nghiệm dịch vụ cắt mí tại bệnh viện Kim, bạn sẽ nhận được phiếu bảo hành 10 năm mà không phải địa chỉ nào cũng có.

Để được tư vấn cụ thể bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện Kim sẽ có bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/cat-mat-xong-lam-the-nao-giam-sung.html