Răng sứ có tháo ra được không

Câu Hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi có trồng 1 chiếc răng sứ đã lâu và chân răng bị đen nhìn hơi xấu nên muốn làm lại răng mới. Nhưng tôi đang băn khoăn răng sứ có tháo ra được không vì nó được dính với răng thật rất chắc. Mong bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này. ( Thùy Trâm 33 tuổi, Bình Dương )
Trả lời:
Chào bạn Thùy Trâm! Cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc của mình đến Nha khoa KIM. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi răng sứ có tháo ra được không của bạn như sau:
Trồng răng sứ có tháo ra được không

Rất nhiều người vì lý do răng sứ bị hỏng hoặc dùng răng sứ kim loại khiến viền răng bị đen nên muốn làm răng sứ mới. Điều mà mọi người quan tâm là trồng răng sứ có tháo ra được không.


Làm răng sứ có tháo ra được không

Răng sứ được gắn cố định và rất chắc chắn trên răng nên bạn không thể tự tháo ra được mà cần phải nhờ đến bác sĩ và dụng cụ chuyện dụng. Bạn có thể đến Nha khoa KIM để được bác sĩ tháo răng sứ. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ gây tê để hạn chế tối đa cảm giác bị đau. Đầu tiên, bác sĩ làm vệ sinh răng và mài nhỏ phần thân răng sứ để lúc tháo ra không bị vướng vào răng khác. Sau đó, bác sĩ mài theo chiều dọc thân răng làm lộ lớp sườn răng sứ rồi tháo ra nhẹ nhàng. Tuy các bước thực hiện khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự cẩn thận ở tay nghề bác sĩ. Vì một sai sót nhỏ có thể khiến mô răng bên cạnh bị ảnh hưởng hoặc làm tổn thương cùi răng.

Nhưng với các bác sĩ tại Nha khoa KIM đã từng được đào tạo sâu về chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn cẩn thận thực hiện các bước theo quy trình nên việc tháo răng sứ rất dễ dàng. Sau khi tháo răng sứ, bạn có thể làm lại ngay răng sứ mới. Thay vì dùng răng sứ kim loại có độ thẩm mỹ không cao thì bạn nên dùng răng sứ quý kim hoặc toàn sứ để không bị đen viền nướu và duy trì được độ bền ổn định.

Tại Nha khoa KIM sử dụng công nghệ làm răng sứ CAD/CAM tiên tiến nhất hiện nay. Điều đặc biệt ở công nghệ này là mẫu dấu hàm của khách hàng sẽ được scan đưa vào phần mềm máy tính chuyên dụng. Kỹ thuật viên sẽ tạo hình răng sứ trên cùi răng và các thông số về kích thước được tính tự động bằng phần mềm này. Sau đó, răng sứ được đúc bằng máy tự động theo chuẩn về thông số đã dựng hình trên máy tính. Với kĩ thuật này, chất lượng răng sứ luôn được đảm bảo độ khít, vừa vặn với cùi răng, tạo được lực nhai tốt.


Răng sứ được dựng hình bằng phần mềm trên máy tính tại Nha khoa KIM

Sau khi làm răng sứ, bạn nên giữ vệ sinh và chăm sóc răng cẩn thận. Dù bất kì là răng giả hay thật cũng không tránh khỏi được tác động từ lực nhai, vi khuẩn. Vì thế bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi ăn để hạn chế cao răng hình thành. Các đồ ăn cứng như: càng cua, ghẹ, đá lạnh … bạn không nên dùng răng cắn mạnh vì có thể làm răng bị mẻ, bể.
Trên đây là giải đáp về thắc mắc răng sứ có tháo ra được không của chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có chiếc răng sứ mới đẹp và có độ bền cao.