Điều trị mòn cổ chân răng như thế nào

Câu Hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi thường xuyên bị ê buốt ở cổ chân răng. Khi tôi nhìn kĩ thì thấy lớp men răng ở vùng này bị mòn. Bây giờ tôi rất lo lắng không biết điều trị mòn cổ chân răng như thế nào. Mong bác sĩ có thể giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! ( Thu Trà 38 tuổi, Bình Phước )
Trả lời:

Chào bạn Thu Trà! Cảm ơn bạn đã chia sẻ vấn đề của mình đến Nha khoa KIM. Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi điều trị mòn cổ chân răng như thế nào của bạn như sau:
Cách điều trị mòn cổ chân răng như thế nào


Điều trị mòn cổ chân răng như thế nào

Mòn cổ chân răng là tình trạng lớp men răng bị mòn tạo thành vết lõm ở sát chân răng. Để biết cách điều trị mòn cổ chân răng như thế nào, bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân để phòng tránh:

– Vôi răng: Nếu vôi răng tồn tại lâu ngày không được cạo định kỳ sẽ đè nên nướu răng, đẩy nướu răng tụt khỏi chân răng. Khi chân răng bị lộ, không còn được nướu răng bảo vệ nữa sẽ rất dễ bị mòn bởi acid tự nhiên trong tuyến nước bọt, trong thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vì thế, bạn nên cạo vôi răng 6 tháng/lần.

– Đánh răng sai cách: Dùng bàn chải có lông cứng khi đánh răng, chải răng mạnh tay theo chiều ngang thân răng khiến cổ răng dễ bị mòn lớp men bên ngoài. Cách tốt nhất là dùng bàn chải lông mềm đánh răng theo chiều nghiêng 45 độ.

– Dùng nhiều thực phẩm có tính acid: các loại trái cây có vị chua ( xoài, me, chanh, cam, …), uống nước ngọt có gas.

– Kem đánh răng đang sử dụng có tính bào mòn răng.

– Thiếu canxi.

– Dịch vị xuất hiện nhiều trong khoang miệng, khiến môi trường pH trong miệng luôn có tính acid và nhanh chóng gây mòn cổ răng.

Điều trị mòn cổ chân răng như thế nào


Điều trị mòn cổ chân răng kịp thời sẽ giúp bạn bảo vệ răng trước nguy cơ bị rụng

Mòn cổ chân răng, bạn sẽ thấy ê buốt khi ăn, đặc biệt là các món nóng, lạnh, có vị chua. Ngoài ra, nếu không điều trị kịp thời thì bạn sẽ bị viêm nướu, viêm tủy, răng lung lay và rụng đi.

Trám cổ răng:
Phương pháp này chỉ áp dụng thích hợp cho trường hợp bị mòn cổ răng nhẹ, tủy răng và nướu không bị ảnh hưởng. Bác sĩ sẽ làm sạch vùng quanh cổ răng và dùng Composite để trám vùng bị mòn men răng. Chất liệu trám này có tính thẩm mỹ cao, trùng với màu răng thật và sẽ bảo vệ răng không bị ăn mòn.

Bọc răng sứ:
Trong trường hợp răng bị mòn nhiều, lớp tủy đã bị viêm thì lúc này bọc răng sứ là cách tốt nhất để răng không bị tác động bởi acid trong thức ăn và tồn tại lâu dài hơn. Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ điều trị tủy bị viêm và mài bớt phần mô thân răng bên ngoài. Sau đó, răng sứ được gắn lên trên bao bọc toàn bộ răng.

Ghép vạt lợi:
Khi răng bị lộ phần thân răng thì bác sĩ sẽ ghép vạt lợi để che đi cổ răng bị mòn. Để thực hiện phương pháp này thì răng không bị viêm nha chu quá nặng, xương ổ răng vùng kẽ còn một thể tích nhất định, mô lợi dính xung quanh còn nhiều đủ để cung cấp máu cho vạt mới được ghép. Mô vạt ghép có thể lấy tự thân từ vùng vòm miệng, vạt xoay từ mô lợi bên cạnh.
>> làm mão răng sứ
Tại Nha khoa KIM với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ khám và đưa ra phương pháp điều trị tình trạng mòn cổ men răng tối ưu nhất cho từng trường hợp bệnh nhân. Các dụng cụ y tế ở đây đều được khử trùng bằng máy hấp có chỉ thiên màu và tia cực tím trước khi sử dụng. Vì thế, chúng tôi kiểm soát được tình trạng nhiễm khuẩn chéo giúp cho quá trình khám và chữa bệnh diễn ra an toàn, không bị viêm.
Nếu bạn chưa rõ điều trị mòn cổ chân răng như thế nào phù hợp với tình trạng của mình hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được các bác sĩ khám và khắc phục một cách triệt để nhất.