Sâu răng có lây không và bằng cách nào?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Tôi đang mang thai ở tháng thứ 4 nhưng lại bị sâu răng. Nhiều người nói rằng em bé sau khi sinh có nguy cơ cao bị sâu răng giống như tôi. Không biết điều đó đúng hay sai. Bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi sâu răng có lây không? Mong nhận được hồi đáp từ bác sĩ. Chân thành cám ơn. (Mai Thu, 27 tuổi, Khánh Hòa)

Trả lời
Chào Mai Thu!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc sâu răng có lây không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Sâu răng là bệnh lý về răng miệng khá phổ biến hiện nay và ai cũng có thể mắc phải. Khi bị sâu răng, người bệnh thường phải chịu đựng các cơn đau nhức thường xuyên, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe.


Sâu răng có lây không là thắc mắc của nhiều người, nhất là ở phụ nữ mang thai
Sâu răng có lây không?

Sâu răng có lây không? là thắc mắc là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những bệnh nhân đang trong thời kỳ mang thai. Khi răng sâu không được phát hiện sớm hay điều trị chậm trễ có thể lây lan sang các răng kế bên và gây ra tình trạng sâu nhiều răng.

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị sâu như ăn quá nhiều thức ăn ngọt, vệ sinh răng miệng kém, trong đó có cả nguyên do từ mẹ truyền sang con nếu trong quá trình mang thai mẹ bị sâu răng thì con sinh ra cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.


Khi mang bầu bị sâu răng có lây không

Vì thế với trường hợp của bạn bị sâu răng khi thai nhi vừa tròn 4 tháng nếu không kịp thời điều trị hoặc chữa không dứt điểm không những trẻ có nguy cơ cao bị sâu răng mà còn dễ gặp các vấn đề về răng miệng khác.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng, ở thời điểm 3 tháng giữa thai kỳ bạn có thể thực hiện điều trị dứt điểm các vấn đề liên quan đến răng miệng mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi. Trẻ sau khi sinh cần chú ý chăm sóc răng miệng hằng ngày nhất là khi trẻ bắt đầu mọc răng, cho trẻ uống nước làm sạch miệng sau uống sữa.


Hướng dẫn bé cách chăm sóc vệ sinh sớm giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Khi trẻ ở độ tuổi nhất định, bạn cũng nên tập cho trẻ thói quen đánh răng mỗi ngày. Đưa trẻ đi khám răng miệng theo đúng định kỳ 6 tháng/lần, lấy cao răng, làm sạch mảng bám thức ăn,… Việc khám răng định kỳ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của trẻ, giúp phát hiện sớm sâu răng, các bệnh lý về răng miệng để có phương pháp điều trị kịp thời.
>> Trị sâu răng bao nhiêu tiền
Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai nên thực hiện kiểm tra răng miệng, điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng nếu có. Ở phụ nữ đang mang thai, việc ăn uống vệ sinh răng miệng cần hết sức quan tâm vì dễ gặp phải các vấn đề về răng miệng. Nên thực hiện khám răng miệng 3 tháng/lần.


Thăm khám răng miệng và điều trị các bệnh lý đang mắc phải sẽ hạn chế được sâu răng
Chúng tôi vừa chia sẻ các thông tin về vấn đề sâu răng có lây không của bạn. Nếu bạn đang mang thai và bị sâu răng nên đến ngay địa chỉ nha khoa chất lượng để điều trị kịp thời. Ngoài nguy cơ có thể lây sang trẻ về sau còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.
Nguồn: http://dieutrirangsau.com