Bọc răng sứ loại nào tốt nhất – Tư vấn chuyên gia

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi có nhu cầu điều trị nha khoa. Sự lựa chọn bọc răng sứ loại nào tốt nhất còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như cơ địa, điều kiện kinh tế mỗi người…Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý giải đáp thắc mắc trên.


Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Răng sứ là một loại răng giả được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu sắc, kích thước và kiểu dáng giống như chiếc răng thật, được dùng để thay thế khi bị gãy, vỡ, sứt mẻ, sâu hoặc muốn có hàm răng thẩm mỹ.
Có mấy loại răng sứ?

Trên thị trường có khá nhiều chất liệu được đông đảo các trung tâm nha khoa sử dụng để bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, có thể chia ra làm 2 loại chính: răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại. Mỗi loại đều có những thế mạnh riêng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện tài chính của mỗi khách hàng. Muốn biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất cần phải tìm hiểu về đặc tính riêng của từng loại răng.
– Răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ:

Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như: Răng sứ Cercon, E.Max, Venus,…Đặc điểm của những loại răng sứ này quan trọng nhất là ở tính đồng nhất trong chất liệu. Cấu tạo răng đều gồm hai lớp bằng sứ hoàn toàn, không có lẫn tạp chất khác.

>> Chụp răng sứ thẩm mỹ
Răng toàn sứ có độ thẩm mỹ cao, tự nhiên giống như răng thật

Đối với loại răng này, khi bị ánh đèn chiếu vào vẫn trắng sáng tự nhiên, không hề bị ám đen, giống hệt như răng thật. Răng toàn sứ không chỉ có màu sắc tự nhiên mà còn không bị đổi màu và không gây dị ứng. Tuy nhiên, mức chi phí cao là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định thực hiện bọc răng toàn sứ của khách hàng.
– Răng sứ kim loại:

Là loại răng sứ có chứa thành phần kim loại trong khung sườn. Có một số loại răng sứ kim loại như: răng sứ titan, răng sứ vàng, răng sứ platin, răng sứ palladium… Yếu tố kim loại chi phối mạnh mẽ nhất đến tính chất và những đặc điểm liên quan của các dòng răng sứ này.


Độ thẩm mỹ của răng sứ kim loại kém hơn răng toàn sứ

Mặt khác, độ cứng chắc của răng sứ kim loại thường kém hơn răng sứ không kim loại. Ngay cả tính thẩm mỹ và độ lành tính thì dòng sứ này cũng không thể so sánh với răng sứ toàn sứ được. Do khung sườn bằng sứ nên lớp vỏ chụp bên ngoài buộc phải dày đục để màu đen của khung răng không bị lộ nên răng có màu sắc thiếu đi độ trong và sự tự nhiên.

Mỗi loại răng sứ đều có những ưu, nhược điểm nhất định, nếu chỉ xét riêng các tố chất của răng thì loại răng sứ không kim loại có nhiều ưu điểm hơn cả, khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà những chiếc răng giả khác không thể có được.
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Hiện nay, theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, răng toàn sứ được xem là loại răng tốt nhất khi đáp ứng đầy đủ những yếu tố bao gồm cả tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo độ bền chắc trong ăn nhai, là lựa chọn số 1 khi tìm kiếm một giải pháp tái tạo hình dáng cho răng. Răng toàn sứ được số đông nhiều người lựa chọn để trả lời cho câu hỏi “Bọc răng sứ loại nào tốt nhất” bởi những ưu điểm vượt trội như sau:
Độ bền và tuổi thọ lâu dài

Răng toàn sứ được chế tạo 100% bằng sứ, có độ bền và tuổi thọ lâu dài, có khả năng chịu được lực ăn nhai rất tốt. Răng sứ không kim loại đã được chứng nhận đảm bảo sức bền khoảng 10 năm, thậm chí trên 20 năm nếu bạn biết cách giữ gìn, chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học.


Tuổi thọ của răng toàn sứ có thể trên 20 năm nếu biết chăm sóc đúng cách và khoa học
Tính thẩm mỹ cao

Màu sắc của răng toàn sứ tương đồng với răng thật nên đảm bảo được tính thẩm mỹ. Răng toàn sứ có đặc tính sinh học cao nên khó gặp phải tình trạng răng nhạy cảm, ê buốt. Răng toàn sứ không gây kích ứng cho nướu, hoàn toàn vô hại, thích hợp với mọi đối tượng. Là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn có ý muốn phục hình lại hàm răng bị sứt mẻ, bể vỡ.


Bọc răng toàn sứ mang lại tính thẩm mỹ vượt trội
An toàn đối với sức khỏe

Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ và độ bền cao mà dòng răng toàn sứ còn an toàn đối với sức khỏe, hoàn toàn không gây ra phản ứng phụ, không gây kích ứng cho nướu và hoàn toàn lành tính với cơ thể. Nếu như răng sứ kim loại khi chịu quá trình oxi hóa có thể gây kích ứng nướu nhẹ, gây cảm giác ngứa thì điều này không xảy ra đối với dòng sứ không kim loại.

Khả năng tương hợp sinh học tốt, nhẹ và mỏng cũng là một trong những thế mạnh của răng toàn sứ, vì điều đó đồng nghĩa với mài răng ít nên an toàn cho tủy răng. Thường chỉ định làm cầu răng dài tối đa mà vẫn ăn nhai thoải mái. Với những ưu điểm trên, đây được xem là loại sứ đáp ứng được tối đa những yêu cầu của việc phục hình răng mà ngành nha khoa hiện đại đang hướng tới.

Bên cạnh lựa chọn bọc răng sứ loại nào tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý tìm địa chỉ nha khoa đáng tin cậy, vì đây là yếu tố quyết định đến ca phục hình có an toàn và hiệu quả hay không. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với hơn 10.000 ca phẫu thuật thành công đã tạo được uy tín trong ngành nha khoa. Thực hiện bọc răng sứ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, ứng dụng công nghệ Lab 3D tân tiếp giúp bạn không chỉ có được hàm răng đều đẹp, ăn nhai tốt mà còn duy trì lâu dài.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tọa lạc tại địa chỉ: 31 Nguyễn Đình chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM


Hy vọng với những giải đáp trên về vấn đề “bọc răng sứ loại nào tốt nhất“, đã giúp bạn tự tin hơn khi có quyết định thực hiện làm răng. Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các bác sĩ có thể tư vấn và thăm khám cho bạn một cách cụ thể nhất.