Cách chữa răng sâu hiệu quả cho bà bầu

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Em đang mang thai ở tháng thứ 5, nhưng gần đây răng em hay bị đau nhức nhiều và rất khó chịu. Em nhìn qua gương thì thấy một mảng màu đen trên bề mặt răng nghi là bị sâu. Bác sĩ cho em hỏi có cách chữa răng sâu nào hiệu quả cho bà bầu mà không ảnh hưởng đến thai nhi không. Em cám ơn. (Bảo Ngọc, 26 tuổi, Vũng Tàu)

Trả lời
Chào Bảo Ngọc!
Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về cho chúng tôi. Với vấn đề mà bạn đang lo lắng cách chữa răng sâu hiệu quả cho bà bầu, bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn xin giải đáp như sau.

Răng sâu, viêm nướu,… là các vấn đề về răng miệng mà phần lớn phụ nữ mang thai đều có thể gặp phải và có thể ảnh hưởng đến thai nhi.


Có những cách chữa răng sâu an toàn mà bà bầu nên biết
Sâu răng ở bà bầu do đâu?

Ở phụ nữ có bầu nguy cơ mắc phải các bệnh về răng miệng là rất cao, nhất là sâu răng. Những cách chữa răng sâu hiệu quả cho bà bầu và không ảnh hưởng đến thai nhi, bạn cần biết nguyên nhân gây sâu răng:

– Lượng canxi trong cơ thể thay đổi liên tục, các loại hoocmon như estrogen và Progestorome thay đổi dễ gây ra tình trạng sưng lợi, tích tụ chất vôi, lây nhiễm vi khuẩn khiến cho răng bị sâu.

– Thường ở tuần thai thứ 4 đến 12 của thai kỳ bà bầu thường cảm thấy buồn nôn và nôn nhiều khiến cho lượng PH trong nước bọt giảm đi, chế độ ăn thay đổi thất thường cộng với việc lười vệ sinh răng miệng làm cho nguy cơ sâu răng tăng cao.

Theo nhiều nghiên cứu của khoa học nếu trong thời gian mang thai mẹ bị sâu răng thì những đứa trẻ khi ra đời sẽ có hệ tiêu hóa kém, hệ miễn dịch không tốt có trường hợp còn sinh non.
Cách chữa răng sâu hiệu quả cho bà bầu

Nếu trong thời gian ngắn bạn chưa thể đến nha khoa nên thực hiện các giải pháp giúp giảm đau, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng như vệ sinh răng miệng kết hợp với dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột và đường, sử dụng loại kem đánh răng chứa Fluor, súc miệng bằng dung dịch nước muối loãng mỗi ngày,…

Nhưng khi tình trạng răng sâu đã hình thành lỗ lớn, cấu trúc răng có mảng vỡ, gây nhiều đau nhức và khó chịu thì cần sớm loại bỏ các mô răng đã bị mục và nhiễm khuẩn, tiến hành phục hồi răng bằng các giải pháp hàn, trám răng. Và thời điểm tốt nhất để mẹ bầu sử dụng những cách chữa răng sâu bằng các can thiệp nha khoa như hàn trám răng, nhổ răng, tiểu phẫu là 3 tháng giữa thai kỳ.
>> Trị sâu răng bao nhiêu tiền


Cách chữa răng sâu hiệu quả cho bà bầu như hàn, trám, nhổ răng.

Khi mẹ bầu bị sâu răng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi vì thế bạn nên thực hiện thăm khám sức khỏe răng miệng 3 tháng/lần. Khi phát hiện răng miệng có dấu hiệu bất thường cần đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn vừa chia sẻ các nguyên nhân cũng như cách chữa răng sâu bổ ích đến bạn Bảo Ngọc và mọi bà bầu. Chúc bạn sớm điều trị thành công.
Nguồn: http://dieutrirangsau.com