Bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao vậy ạ? Gần đây soi gương em phát hiện ra có một vết đen nằm giữa 2 răng cửa, có phải đó là dấu hiệu cho thấy răng em đã bị sâu không. Nếu bị sâu thì cách khắc phục như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều. (Bảo Trân, 22 tuổi, Cà Mau)

Trả lời
Chào bạn Bảo Trân! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Với thắc mắc bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Dấu hiệu nhận biết sâu răng là gì?

Sâu răng là một trong những bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Sâu răng thực chất chính là sự tổn thương về mặt cấu trúc răng, gây ra những cơn đau nhức kéo dài, nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.


Bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao?

Triệu chứng ban đầu của bệnh lý sâu răng này là răng sẽ đổi màu ở một vài vùng trên mặt nhai hoặc kẽ giữa 2 răng ở một vài điểm trên bề mặt, lúc này có thể cảm giác đau hay buốt, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra. Tuy nhiên, một thời gian sau, những điểm này biến đổi sắc tối hơn sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện có thể nhỏ như đầu tăm hoặc to toàn bộ mặt nhai. Cảm giác khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, hay cảm thấy ê buốt khi ăn những thức ăn nóng, lạnh…đó chính là những dấu hiệu cho thấy răng bạn đã bị sâu.

Bạn Bảo Trân thân mến, theo như chia sẻ của bạn ở trên thì răng của bạn có thể đã bị sâu ở giai đoạn đầu.
Bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao?

Bị sâu giữa 2 răng cửa nếu để lâu ngày không điều trị, nguy cơ ảnh hưởng đến tủy rất cao, khiến tủy bị viêm, đau nhức dữ dội, và đặc biệt, vẻ đẹp thẩm mỹ của răng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, đối với mức độ sâu giữa 2 răng cửa như bạn chia sẻ thì hàn trám răng là giải pháp khắc phục hiệu quả nhất, không tốn quá nhiều thời gian.

>> Trị sâu răng bao nhiêu tiền
Tùy theo tình trạng răng, mức độ hư tổn như thế nào mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn

Hàn răng thường được sử dụng khá phổ biến trong các trường hợp răng bị sâu với chi phí thấp. Trong đó nạo sạch vết sâu là bước căn bản để làm sạch ổ bệnh gây sâu răng, ngăn ngừa sâu răng tái phát. Bác sĩ sẽ dùng vật liệu composite để hàn vào chỗ răng sâu nhằm tái tạo lại hình dáng cũng như hạn chế vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm về độ bền và bám dính. Sau một thời gian, chỗ trám sẽ bị bong bật và bạn cần gặp bác sỹ để thực hiện hàn trám lại.
Bạn Bảo Trân thân mến! Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp bị sâu giữa 2 răng cửa phải làm sao. Để biết chính xác về tình trạng răng của bạn, bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được bác sĩ thăm khám và lên kế hoạch điều trị kịp thời.
Nguồn: http://dieutrirangsau.com