Chụp răng sứ thẩm mỹ khi nào?

Chụp răng sứ thẩm mỹ khi nào để mang lại hiệu quả tốt nhất vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người khi phải đối diện với hàm răng xấu và không được đều đẹp. Lời khuyên từ các nha sĩ sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Chụp răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình cho răng đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng một mão sứ chế tạo gần như răng thật, chuẩn dấu hàm bọc chụp bên ngoài sau khi phần răng thật đã được mài nhỏ. Đây chính là phương pháp phục hình và che đi khuyết điểm cho răng xấu một cách nhanh chóng mà vẫn có độ bền chắc tối đa.


Chụp răng sứ thẩm mỹ đảm bảo răng có hình thể, màu sắc và khả năng ăn nhai hoàn toàn như răng thật.
Chụp răng sứ thẩm mỹ khi nào?

Không phải trường hợp hư hại nào cũng có thể chụp răng sứ thẩm mỹ, để xác định chính xác, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn một cách cụ thể về tình trạng răng của mình. Một số trường hợp dưới đây thông thường sẽ được bác sĩ chỉ định phải chụp răng sứ thẩm mỹ:

– Khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám sẽ bị sút ra.

– Răng bị gãy tối đa là 1/2 chiều ngang thân răng.

– Trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô… thì phục hình chụp răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng của răng, trông đều đặn và màu răng như ý muốn.

– Khi răng chết tủy. Bọc răng sứ trong trường hợp này để bảo vệ răng chết tuỷ không bị nứt gãy. Khi răng chết tủy sẽ không còn tính đàn hồi mà trở nên giòn và dễ gãy hơn những răng bình thường; răng sứ sẽ giúp răng chết tủy bền chắc hơn.

– Những trường hợp răng bị nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng, áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không hiệu quả thì chụp răng sứ thẩm mỹ là phương pháp để thay thế lớp men răng cũ bằng lớp sứ mới, trắng đẹp hơn.

>> Cách làm răng sứ titan
Nên chụp răng sứ thẩm mỹ ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa xuất hiện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc răng của mọi người. Tuy nhiên nên chụp răng sứ thẩm mỹ ở đâu để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với hơn 15 năm hình thành và phát triển, là một trung tâm nha khoa đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Việt Nam. Ứng dụng công nghệ, máy móc tiên tiến cùng với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa kết hợp những yếu tố khác như: dịch vụ chăm sóc, bảo hành chu đáo, giá cả hợp lý…là những lợi thế riêng chỉ có tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tọa lạc tại địa chỉ 31 Nguyễn Đình chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM
Đến với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp để biết mình có nằm trong trường hợp chụp răng sứ thẩm mỹ hay không. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để tự mình trải nghiệm một cách thực tế nhất.